Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 82

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 82
SÉRHÆFÐ ÞEKKING KENNARA dæmi um bókarbundna kennslu, hvernig innlögnum hefur farið fækkandi og þær styst og hvemig kennararnir nota fleiri og fjölbreyttari aðferðir en tíðkaðist. Algengasta skipulag kennslu um 1970 virðist hafa verið að kennari fylgdi námsbók allnákvæmlega. Þessu lýsir Ingimar Yngvason: Þegar ég byrjaði að kenna þáfór ég inn með bókitw mína og kenndi hana, þ.e. ég kenndi jyrirfram gert námsefni. Þannig háttaði reyndar til hjá mér að ég kenndi bæði almenna kennslu og íþróttir og það var sett á mig mikil kennsla. Þetta var ekki frábrugðið því sem algengt var. Auk bókarkennslu var þetta mest töflukennsla. Ingimar heldur áfram: Markmiðskennsla var ekki mjög nákvæm í þá daga. Markmið voru ekki skoðuð mikið eða krufin. Það tíðkaðist ekki. Tinna Ivarsdóttir lýsir meiri fjölbreytni í kennsluaðferðum þannig: Aðferðir við kennslu voru einhæfari þegar ég hóf starf árið 1971; t.d. var kennari miklu háðari kennslubók enda var ekki ætlast til þess að kennt væri öðruvísi. Að verulegu leyti byggðist kennslan á mötun. Nú er meiri hópvinna nemenda og meiri sjálfstæð leit nemenda að svörum undir verkstjórn kennara. Tinna tilgreinir sérstaklega að kennari þurfi einnig að taka tillit til þess að sex ára börn sitja ekki lengur í 40 mínútur og lesa til skiptis, heldur þarf mikla fjölbreytni í aðferðum og efni til að ná árangri. Reyndin er sú að þetta skiptir máli á öllum aldursstigum grunnskólans, þótt fjöl- breytnin sé ekki sú sama í öllum námsgreinum alls staðar. Flestum kennurum ber saman um að minna fari fyrir sameiginlegri innlögn en áður tíðkaðist. Þessu lýsir Björg Helgadóttir: Dregið hefur úr notkun aðferðarinnar bekkur —> kennari (þ.e. kennari kennir bekk, hópkennsla). Minni sameiginleg innlögn, meira einstaklingsnám. Blíða Trostansdóttir tekur í sama streng: Mesti munurinn í starfi mínu sem kennari felst líklega í því að þegar ég byrjaði að kenna, þá var ég mikið uppi við töflu með innlögn. Ég talaði og börnin hlustuðu. Ég var aðfræða. Núna er starf mitt fretnur verkstjórn: ég útvega verkefni, hjálpa til við heimildaleit og annað íþeim dúr. Auðvitað er einnig ein og ein innlögn. Nóra Teitsdóttir setur fyrirvara við að breytingar hafi verið algerar: Námsbókin er ekki jafnstýrandi og hún var en þó ofmikið. Fyrst stýrði hún alfarið, maður fór bara inn með bókina og kenndi hana frá blaðstðu til blaðsíðu. Kennarinn átti að vita allt og þess vegna var erfitt aðfara út fyrir bókina því að auðvitað vissi maður ekki allt. Kennarastarfið er tvímælalaust erfiðara en það var þegar ég byrjaði að kenna en um leið meira gefandi. Það var alls ekki svo erfitt að lesa bók, læra efni hennar og kenna Itana síðan. Samkvæmt þessum frásögnum tel ég óhætt að fullyrða að kennsluaðferðir nú séu fleiri og fjölbreyttari en almennt tíðkaðist um 1970 og ekki síst að fleiri aðferðir séu nú yfirleitt á færi einstakra kennara en tíðkaðist. Þess vegna er undirbúningur kennslu líka flóknari en tíðkaðist. Viðmælendur taka fram að skipulag sé meira skráð fyrir- fram, fjölbreyttari búnaður notaður en áður var o.s.frv. Hallgrímur Kristjánsson lýs- ir þessu vel: 80
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.