Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 85

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 85
INGÓLFUR ÁSGEIR JÓHANNESSON námsmati en núna. Kannski eru þó breytingarnar minnstar á elsta stiginu. Próf eru enn mikið notuð þar en fagkennarar bafa þó tneira samráð við aðra fagkennara en áður um prófeins og annað. Sjálfprófin, þ.e. þekkingarprófin, hafa líklega ekki breyst mikið. Uppsetningin á prófunum er þó manneskjulegri. Áður voru þetta próf sem voru handskrifuð á sprittstensil og það var meira um spurningar um beinar staðreyndir. Núna reynir, að ég tel, á fleiri þætti, svo sem ályktunarhæfni. Þannig tengjast prófin ekki eins tnikið staðreyndanámi (ártölum og þess háttar). ' Þetta hefur breyst, a.m.k. að einhverju leyti. Ég tel þetta eiga við um öll stig grunnskólans. Birta Káradóttir fjallar um tengsl námsmats og markmiða: Hvað varðar námsmat og námskrárgerð þá er aðalbreytingin sú að allt er skráð. Maður hélt að allt væri í kollinum setn þyrfti aðfara í og kenna og meta. Núna er allt skráð og yfirfarið. Fagstjórar í t.d. íslensku fara yfir og bera saman og skoða hvað var kennt og hvað ekki. í Ijós kemur að ýmislegt vantar af því setn átti að kenna og öfugt. Þannig virðist námskráin ekki virt í raun. Ég spurði Birtu hvort þetta væru ekki byrjunarörðugleikar og hvort það kæmist ekki upp í vana að vinna eftir námskrá og markmiðum. Hún svaraði að það væri líklegt og að kennarar væru afar misduglegir og misjafnlega kunn- áttusamir í að nýta sér skólanátnskrá. Helga Traustadóttir telur námsmat eirtn flóknasta hluta kennarastarfsins. Hún bendir á að erfitt sé að meta nemanda „hlutlaust" og spyr: Hvernig getur maður verið viss um að vera með mælitæki í höndunum sem segir hið rétta utn nemandann? Hún gagnrýnir notkun prófa, einmitt fyrir ónákvæmni: / rauninni veitir próf svo litlar upplýsingar að tnaður gæti allt eins gefið „eftir hendinni". Það tttælir fyrst og fremst þekkingarþáttinn. Aðaláherslan þyrfti að liggja á því að meta samskiptin, það að umgangast fólk. Eittnig hvort ttemendur þora að spyrja spurninga, hvort þeir hafa hlotið þjálfun í að velja og hafna, greina aukaatriði og þess háttar. Það er a.ttt.k. tilhneigittg til þess að námsmat hafi færst í þessar áttir, ef ekki breytingar. Þær aðferðir við skráningu og námsmat sem viðmælendur lýsa hér eru vandasam- ari og sérhæfðari en að gefa staka einkunn fyrir próf. Við hlið prófa, sem enn eru mjög mikið notuð, hafa komið margs konar aðferðir aðrar við að meta nám nem- enda, einkum skráning á frammistöðu frá degi til dags eða viku til viku. Einnig er meira gert að því að bera saman markmið og það sem gert er í skólanum í raun og veru. FLÓKNARA OG ERFIÐARA STARF - EN ER ÞAÐ SÉRHÆFÐARA? Ég get ekki annað en túlkað þau ummæli kennara, sem ég hef vísað í hér að framan og eru valin sýnishorn úr viðtölunum 19, þannig að reyndum kennurum þyki kenn- arastarfið vandasamara og flóknara en það var um 1970. Þeim þykir líka að álag 83
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.