Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 95

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 95
GUÐRÚN KRISTINSDÓTTIR, ÓLAFUR H. JÓHANNSSON Að spyrja „réttu" spurninganna, grundvallarlögmál í heimspeki menntunar1 Námskeiðið var ætlað bæði leikskóla- og grunnskólakennurum. Það stóð alla haust- önn og var skipulag þannig að þátttakendur hittust fimm sinnum, fjórar stundir í senn. Skipulag var með málstofusniði og byggði því mjög á virkni þátttakenda. Námskeiðið sóttu 18 þátttakendur. I lýsingu segir: Markmið námskeiðsins er að taka til meðferðar rit nokkurra hugsuða er fjallað hafa um menntun í víðum skilningi þess hugtaks. Þetta námskeið er hugsað fyrir þá sem hafa lítiðfengist við lestur á heimspekilegum verkum en hafa áhuga á að dýpka skilning sinn á þessu sviði. Að kenna þjóðfélagsþegnum næstu aldar, heildstæð kennsla og skapandi starf Námskeiðið var ætlað kennurum 5.-9. bekkjar og stóð fimm daga. Það var haldið að Varmalandi í Borgarfirði þar sem þátttakendur bjuggu meðan á námskeiðinu stóð. Námskeiðið sóttu 23 þátttakendur. Að námskeiði loknu áttu þeir að reyna hug- myndir í verki og skila um það greinargerð síðar á haustönn. I námskeiðslýsingu stóð að námskeiðið væri ætlað þeim sem hafa áhuga á að hrjóta til mergjar hugmyndir um heildstæða kennslu, samþættingu námsgreina, fjölbreyttar kennsluaðferðir og skapandi starf. Nýsköpun í grunnskóla Námskeiðið var einkum ætlað kennurum 9-12 ára barna. Það stóð í þrjá daga í Reykjavík. Þátttakendur voru 17. í lýsingu segir að nýsköpunarverkefni sé ...ætlað að efla frumkvæði barna og sköpunargáfu með því að kenna þeim að vinna að hugmyndum sínum oggera þau virkari í mótun umhverfis síns. Stærðfræðinám í upplýsingasamfélagi nútímans Námskeiðið var ætlað kennurum er kenna stærðfræði og stóð í 12 daga. Það hófst með þriggja daga lotu og í framhaldi af henni voru samskipti á tölvuneti. Námskeið- inu lauk með þriggja daga vinnulotu. Þátttakendur voru 3-5 frá hverjum skóla, og var annar skólastjórnenda meðal þeirra. Alls voru 13 þátttakendur frá þremur skól- um. I lýsingu segir: Áhrif tækniþróunar síðustu áratuga á notkun stærðfræði í lífi og starfi eru mikil og margslungin... Stærðfræðilegt læsi og kunnátta í að setja fram á stærðfræðilegan hátt skiptir síauknu máli. Stefnt er að því að allir þátttökuskólar geti gert afrakstur vinnunnar sýnilegan í skólanámskrá og skrifum tilforeldra. Gagnaöflun var með þrennum hætti. Væntingar þátttakenda voru kannaðar fyrir- fram með nafnlausum spurningalista. Skoðuð voru matsblöð endurmenntunardeild- ar, sem lögð eru fram í lok námskeiðs. Símaviðtöl við þátttakendur fóru fram að nokkrum tíma liðnum. Með þessum hætti var unnt að ná fram fjölbreytilegum gögn- um og skoða áhrif námskeiðanna bæði tölulega og eigindlega. 1 í texta hér á eftir verður til styttingar vísað til upphafs á heiti hvers námskeiðs, sem hér segir: Að spyrja, Að kenna, Nýsköpun, Stærðfræðinám. 93
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.