Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 96

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 96
ÁRANGUR SEM ERFIÐI? Lögð var spumingalistakönnun bréfleiðis íyrir 71 kennara á námskeiðunum áður en þau hófust í því skyni að kanna væntingar þeirra til námskeiðanna. Svör fengust frá 50 þátttakendum, þ.e. 70%. Unnið var úr þeim í SPSS forriti.2 Rætt var símleiðis við sömu þátttakendur á vormisseri 1997 til að athuga áhrif námskeiðanna. Viðtölin gengu vel og allir veittu fúslega svör við umbeðnum spum- ingum. Viðtölin voru tekin á segulbönd og síðan afrituð. Viðtölin voru öll lesin vand- lega yfir. Við yfirlestur varð strax ljóst að þátttakendur höfðu nýtt sér efni námskeið- anna, kynnt þau að einhverju marki fyrir samstarfsmönnum og efnið orðið þeim hvati til frekari lestrar og umhugsunar, allt eftir eðli námskeiða. Þetta vakti von um áhuga- verðar niðurstöður. Næst var unnið úr viðtölunum í forritinu NUDIST sem ætlað er til úrvinnslu á eigindlegum rannsóknargögnum.3 Upphaflega var gert ráð fyrir að ræða aftur símleiðis við þá þátttakendur sem þegar höfðu með einhverjum hætti hagnýtt sér efni námskeiðanna eða höfðu það í hyggju við fyrsta tækifæri. Þá var áformað að heimsækja einhverja þeirra á vett- vang. Af þessu varð ekki vegna breyttra aðstæðna umsjónarmanna rannsóknarinn- ar sem báðir höfðu horfið frá störfum við endurmenntunardeild, en vissulega hefði sú viðbót gefið fyllri mynd. Nú verður gerð grein fyrir hverjum hluta athugunarinnar fyrir sig og niður- stöður síðan dregnar saman og ræddar. VÆNTINGAR ÞÁTTTAKENDA VIÐ UPPHAF NÁMSKEIÐS Við upphaf hvers námskeiðs var spurningalisti lagður fyrir þátttakendur til að kanna hvers þeir væntu af námskeiðinu. Eins og áður greinir svöruðu 50 listanum, 42 konur og 8 karlar. Flestir þátttakendur höfðu talsverða starfsreynslu, aðeins fjór- ir höfðu kennt skemur en fjögur ár. Margir gegndu ábyrgðarstörfum innan skólans, einkum árganga- og fagstjórn. Langflestir sóttu námskeiðin að eigin frumkvæði og var algengast að þeir höfðu séð þau auglýst í kennsluskrá endurmenntunardeildar. Þeir sem sóttu um fleiri en eitt námskeið höfðu flestir sett þessi í fyrsta sæti á for- gangslista. Tæplega helmingur þátttakenda þekkti til umsjónarmanns áður en nám- skeið hófst. Miðað við þær upplýsingar sem við höfum frá þátttakendum sjálfum um aldur, starfsreynslu og stöðu í skólunum bendir ekkert til að um verulegan mun hafi verið að ræða milli þátttakendahópa. Til dæmis var hlutfall árganga- og fagstjóra áþekkt á öllum námskeiðunum. Aðspurðir um ástæður þess að þeir sóttu um námskeiðið svöruðu flestir að efnið hefði virst áhugavert og þeir væntu þess að geta sótt sér nýja þekkingu sem kæmi þeim og skólum þeirra til góða. Einnig var spurt hvernig þeir teldu að nám- skeiðið kæmi þeim að gagni og eru svörin mjög í samræmi við lýsingar námskeið- anna. Nokkuð dæmigerð svör eru: - Að það megi verða til þess að nemendur og ég öðlist meiri tilgang og sjáljsábi/rgð gagnvart viðfangsefninu og skólanum (Að kenna). 2 SPSS for Windows, Release 7.5 (Nov 1996). Standard version. Copyright (c) SPSS Inc., 1989-1996. 3 QSR NUD*1ST. release V.4.0. Build 1038. 94
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.