Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 109

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 109
ÞURÍÐUR JÓNA JÓHANNSDÓTTIR FRUMKVÖÐLAR OG ANNAÐ FÓLK f ÓLGUSJÓ UPPLÝSINGA Um stöðu frumkvöðla í upplýsingatækni í skólastarfi og mikilvægi fólks og menningar í breytingaferli / þessari grein er sagt frá eigindlegri rannsókn sem gerð var árið 1998 á starfi íslensks framlialdsskólakennara sem telst vera frumkvöðull í nýtingu upplýsingatækni í skólastarfi. Niðurstöðurnar eru síðan ræddar í samhengi við erlendar rannsóknir á sama sviði og tengdar kenningum um útbreiðslu nýjunga almennt. Fram kemur að starf frumkvöðla tengist persónugerð og mikilvægt er að vinna með breytingaferlið í stofnunum ef ætlunin er að nýjungar á borð við upplýsingatækni í skólastarfi verði almennar. Ennfremur er bent á að thaldssöm skólamenning og menningarbundin viðhorf til menntunar og skólastarfs í þjóðfélaginu geti verið meiri hindrun í vegi breytinga en vilji og geta kennara til að nýta tæknina.' Nýta verður upplýsingatækni til að bæta menntun þjóðarinnar og þar með sam- keppnishæfni hennar. í stefnumótun á öllum sviðum menntakerfisins, frá leikskóla til háskóla, verður að gæta þess að kostir upplýsingatækni séu nýttir. Þetta er fyrsta markmið í stefnu menntamálaráðuneytisins í upplýsingamálum 1996-1999 sem birt var í bókinni / krafti upplýsinga sem kom út árið 1996. Hvernig nota megi hina nýju tölvutækni til að bæta skólastarf hefur verið ofarlega á baugi í umræðu um skólamál á þessum áratug. Margir sjá þarna opnast nýja möguleika til betri menntunar meðan aðrir hafa síður trú á að tækni leysi nokkurn vanda. Með stefnu menntamálaráðuneytisins er þó ljóst að ákveðið hefur verið að tæknivæða skólana. Það er líka ljóst að það mun verða dýrt og því hlýtur að vera mikið í húfi að vel takist að nýta þá fjármuni sem settir verða í verkefnið. Nú þegar hefur fengist nokkur reynsla í starfi frumkvöðla á þessu sviði og ég held að við áframhaldandi þróun verði ekki hjá því komist að taka mið af þeirri reynslu. Það er í ljósi þessa sem ég ákvað að rannsaka sögu kennara sem hefur verið frumkvöðull í notkun tölvutækni í framhaldsskólum á íslandi sem nú gengur undir nafninu upplýsinga- og samskiptatækni. Efni greinarinnar var kynnt á fyrirlestri sem haldinn var á ráðstefnu um upplýsingatækni í skólastarfi, UT99, á vegum menntamálaráðuneytisins og Skýrslutæknifélagsins í Menntaskólanum í Kópavogi 26.-27. febrúar 1999. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 8. árg. 1999 107
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.