Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 109

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 109
ÞURÍÐUR JÓNA JÓHANNSDÓTTIR FRUMKVÖÐLAR OG ANNAÐ FÓLK f ÓLGUSJÓ UPPLÝSINGA Um stöðu frumkvöðla í upplýsingatækni í skólastarfi og mikilvægi fólks og menningar í breytingaferli / þessari grein er sagt frá eigindlegri rannsókn sem gerð var árið 1998 á starfi íslensks framlialdsskólakennara sem telst vera frumkvöðull í nýtingu upplýsingatækni í skólastarfi. Niðurstöðurnar eru síðan ræddar í samhengi við erlendar rannsóknir á sama sviði og tengdar kenningum um útbreiðslu nýjunga almennt. Fram kemur að starf frumkvöðla tengist persónugerð og mikilvægt er að vinna með breytingaferlið í stofnunum ef ætlunin er að nýjungar á borð við upplýsingatækni í skólastarfi verði almennar. Ennfremur er bent á að thaldssöm skólamenning og menningarbundin viðhorf til menntunar og skólastarfs í þjóðfélaginu geti verið meiri hindrun í vegi breytinga en vilji og geta kennara til að nýta tæknina.' Nýta verður upplýsingatækni til að bæta menntun þjóðarinnar og þar með sam- keppnishæfni hennar. í stefnumótun á öllum sviðum menntakerfisins, frá leikskóla til háskóla, verður að gæta þess að kostir upplýsingatækni séu nýttir. Þetta er fyrsta markmið í stefnu menntamálaráðuneytisins í upplýsingamálum 1996-1999 sem birt var í bókinni / krafti upplýsinga sem kom út árið 1996. Hvernig nota megi hina nýju tölvutækni til að bæta skólastarf hefur verið ofarlega á baugi í umræðu um skólamál á þessum áratug. Margir sjá þarna opnast nýja möguleika til betri menntunar meðan aðrir hafa síður trú á að tækni leysi nokkurn vanda. Með stefnu menntamálaráðuneytisins er þó ljóst að ákveðið hefur verið að tæknivæða skólana. Það er líka ljóst að það mun verða dýrt og því hlýtur að vera mikið í húfi að vel takist að nýta þá fjármuni sem settir verða í verkefnið. Nú þegar hefur fengist nokkur reynsla í starfi frumkvöðla á þessu sviði og ég held að við áframhaldandi þróun verði ekki hjá því komist að taka mið af þeirri reynslu. Það er í ljósi þessa sem ég ákvað að rannsaka sögu kennara sem hefur verið frumkvöðull í notkun tölvutækni í framhaldsskólum á íslandi sem nú gengur undir nafninu upplýsinga- og samskiptatækni. Efni greinarinnar var kynnt á fyrirlestri sem haldinn var á ráðstefnu um upplýsingatækni í skólastarfi, UT99, á vegum menntamálaráðuneytisins og Skýrslutæknifélagsins í Menntaskólanum í Kópavogi 26.-27. febrúar 1999. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 8. árg. 1999 107
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.