Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 111

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 111
ÞURIÐUR JONA JOHANNSDOTTIR Verkefni rannsakandans er að endurgera, túlka og koma á framfæri einhverjum mikilvægum þáttum í þeirri sögu sem viðmælandinn segir af lífi sínu. Ef það á að takast þarf góða samvinnu og gagnkvæmur skilningur þarf að ríkja milli rannsak- anda og viðmælanda. Á seinni árum hafa fræðimenn, ekki síst fyrir áhrif femínista, lagt áherslu á að rödd viðmælandans njóti sín í greinargerðum um rannsókiiina (Hitchcock and Hughes 1995:188). Þetta fannst mér eftirsóknarvert markmið. Réttmæti og áreiðanleiki eru umdeild hugtök í þessu samhengi. Hin hefð- bundna skilgreining gengur út frá að irmra réttmæti vísi til þess hvort sú mynd sem rannsókin dregur upp af veruleikanum standist samanburð við veruleikann og ytra réttmæti hvort alhæfa megi um niðurstöðuna. Áreiðanleiki snýst um líkurnar á að niðurstöður yrðu þær sömu væri rannsóknin endurtekin. Þetta á augljóslega ekki við ef rannsóknin er gerð til þess að lýsa einstökum tilvikum en ætlar sér ekki að komast að almennum reglum eins og oft er í eigind- legum rannsóknum. Fræðimenn sem aðhyllast hugmyndir póststrúktúralista halda því fram að réttmæti rannsókiTarniðurstöðu byggist á því hversu trúverðugur og marktækur textinn er. I skrifunum reyni ég að hafa það að leiðarljósi að röklegt samhengi og tilvitnanir bæði í rannsóknargögn mín og rannsóknir annarra stuðli að því að gera textann trúverðugan (sbr. 0sterud 1998:125). Réttmæti gagnanna hef ég sannreynt með margprófun (triangulation) sem felst í að beita öðrum aðferðum við athugun og máta það við niðurstöður úr meginrann- sókninni. Þannig fylgdist ég með kennslustund hjá Heklu, fékk tölvupóst frá nem- endum hennar og kynnti mér afrakstur vinnu hennar með nemendum á Netinu. Einnig hefur Hekla lesið yfir texta mirtn til að tryggja að ekkert sé missagt eða rangtúlkað. Þar sem svo mikið af verkum Heklu á því sviði sem ég er að rannsaka er hverjum sem er aðgengilegt á Netinu er auðvelt að nýta sér þau til margprófunar. Gagnasöfnun fór fram á tímabilinu 28. október til loka nóvember 1998. Ég byrj- aði á að taka einnar klukkustundar langt opið viðtal við Heklu. Síðan gerði ég vett- vangsathugun þann 4. nóvember í kennslustund hjá henni. Þar fylgdist ég með nýjasta verkefni Heklu á sviði tilrauna við að nýta upplýsingatækni til að bæta skólastarf. Ég fékk í hendur nákvæm gögn um hvernig hún stóð að undirbúningi þess og fylgdist auk þess með framvindu verksins á Netinu. Megináhersla mín var þó á hvernig reynsla Heklu eða samtímaleg lífssaga svaraði þeim rannsóknarspurn- ingum sem ég lagði upp með þannig að viðtalið við hana varð mín aðalheimild en vettvangsathugunina og önnur gögn, m.a. á vefnum, notaði ég eins og fyrr segir til að margprófa réttmæti þess sem fram kom í viðtalinu. Ég velti mikið fyrir mér hvernig form og stíl best væri að nota til að kynna niðurstöður mínar þannig að þær vektu áhuga væntanlegra lesenda. Karen Golden- Biddle og Karen D. Locke fjalla ágæta vel um hvernig megi fara að því að spinna söguþráð í eigindlegum rannsóknarniðurstöðum. í smiðju þeirra sótti ég líkan til að styðjast við en það byggist á því að láta gögnin tala í upphafi og túlka þau síðan í fræðilegu samhengi á eftir. Fræðilega samhengið er byggt á gögnunum en það verður síðan gagnkvæmt á þann hátt að til þess að gögnin verði trúverðug þurfa þau á fræðilegu samhengi að halda en það er skoðað í ljósi annarra rannsókna (Golden-Biddle og Locke 1997:62, 65). 109
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.