Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Page 111

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Page 111
ÞURIÐUR JONA JOHANNSDOTTIR Verkefni rannsakandans er að endurgera, túlka og koma á framfæri einhverjum mikilvægum þáttum í þeirri sögu sem viðmælandinn segir af lífi sínu. Ef það á að takast þarf góða samvinnu og gagnkvæmur skilningur þarf að ríkja milli rannsak- anda og viðmælanda. Á seinni árum hafa fræðimenn, ekki síst fyrir áhrif femínista, lagt áherslu á að rödd viðmælandans njóti sín í greinargerðum um rannsókiiina (Hitchcock and Hughes 1995:188). Þetta fannst mér eftirsóknarvert markmið. Réttmæti og áreiðanleiki eru umdeild hugtök í þessu samhengi. Hin hefð- bundna skilgreining gengur út frá að irmra réttmæti vísi til þess hvort sú mynd sem rannsókin dregur upp af veruleikanum standist samanburð við veruleikann og ytra réttmæti hvort alhæfa megi um niðurstöðuna. Áreiðanleiki snýst um líkurnar á að niðurstöður yrðu þær sömu væri rannsóknin endurtekin. Þetta á augljóslega ekki við ef rannsóknin er gerð til þess að lýsa einstökum tilvikum en ætlar sér ekki að komast að almennum reglum eins og oft er í eigind- legum rannsóknum. Fræðimenn sem aðhyllast hugmyndir póststrúktúralista halda því fram að réttmæti rannsókiTarniðurstöðu byggist á því hversu trúverðugur og marktækur textinn er. I skrifunum reyni ég að hafa það að leiðarljósi að röklegt samhengi og tilvitnanir bæði í rannsóknargögn mín og rannsóknir annarra stuðli að því að gera textann trúverðugan (sbr. 0sterud 1998:125). Réttmæti gagnanna hef ég sannreynt með margprófun (triangulation) sem felst í að beita öðrum aðferðum við athugun og máta það við niðurstöður úr meginrann- sókninni. Þannig fylgdist ég með kennslustund hjá Heklu, fékk tölvupóst frá nem- endum hennar og kynnti mér afrakstur vinnu hennar með nemendum á Netinu. Einnig hefur Hekla lesið yfir texta mirtn til að tryggja að ekkert sé missagt eða rangtúlkað. Þar sem svo mikið af verkum Heklu á því sviði sem ég er að rannsaka er hverjum sem er aðgengilegt á Netinu er auðvelt að nýta sér þau til margprófunar. Gagnasöfnun fór fram á tímabilinu 28. október til loka nóvember 1998. Ég byrj- aði á að taka einnar klukkustundar langt opið viðtal við Heklu. Síðan gerði ég vett- vangsathugun þann 4. nóvember í kennslustund hjá henni. Þar fylgdist ég með nýjasta verkefni Heklu á sviði tilrauna við að nýta upplýsingatækni til að bæta skólastarf. Ég fékk í hendur nákvæm gögn um hvernig hún stóð að undirbúningi þess og fylgdist auk þess með framvindu verksins á Netinu. Megináhersla mín var þó á hvernig reynsla Heklu eða samtímaleg lífssaga svaraði þeim rannsóknarspurn- ingum sem ég lagði upp með þannig að viðtalið við hana varð mín aðalheimild en vettvangsathugunina og önnur gögn, m.a. á vefnum, notaði ég eins og fyrr segir til að margprófa réttmæti þess sem fram kom í viðtalinu. Ég velti mikið fyrir mér hvernig form og stíl best væri að nota til að kynna niðurstöður mínar þannig að þær vektu áhuga væntanlegra lesenda. Karen Golden- Biddle og Karen D. Locke fjalla ágæta vel um hvernig megi fara að því að spinna söguþráð í eigindlegum rannsóknarniðurstöðum. í smiðju þeirra sótti ég líkan til að styðjast við en það byggist á því að láta gögnin tala í upphafi og túlka þau síðan í fræðilegu samhengi á eftir. Fræðilega samhengið er byggt á gögnunum en það verður síðan gagnkvæmt á þann hátt að til þess að gögnin verði trúverðug þurfa þau á fræðilegu samhengi að halda en það er skoðað í ljósi annarra rannsókna (Golden-Biddle og Locke 1997:62, 65). 109
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.