Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Síða 112

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Síða 112
FRUMKVÖÐLAR OG ANNAÐ FÓLK í ÓLGUSJÓ UPPLÝSINGA Nú á okkar síðustu póstmódernísku tímum má víða lesa gagnrýni á þurra framsetningu vísindagreina í skýrsluformi um leið og pósitívísk viðhorf til hlut- lægni vísindanna eru gagnrýnd. Því er þá stundum haldið fram að fræðimaðurinn nái oft að túlka veruleikann miklu betur ef hann beitir fyrir sig líkingamáli eins og skáldin gera. Það er í þessum anda sem ég geri tilraun til að túlka niðurstöður rann- sóknar minnar með líkingunni um landkönnuðinn á skólaskipinu. LANDKÖNNUÐURINN Sá sem ætlar sér að kanna ný lönd verður að búa yfir eða þróa með sér ákveðna eiginleika. Hann verður að hafa áhuga á að sjá og uppgötva eitthvað nýtt og óþekkt; vera hrifnæmur. Til þess verður hann að vera tilbúinn til að leggja á sig ferðalög út í óvissuna með tilheyrandi erfiðleikum. Hann verður að hafa góða skipulagsgáfu ásamt frumkvæði og skapgerð ákafamanns sem býr yfir hæfilegri þrjósku og lætur helst ekkert hindra sig í að ná settu marki. Þegar hann hefur náð því nýtur hann þess að fá athygli og aðdáun umheimsins. Með ferðum sínum myndar hann tengsl við fólk um víða veröld en landkönnuðurinn verður að hafa jákvætt og fordómalaust viðhorf til þess margvíslega fólks sem hann hittir á ferðum sínum. Að vera landkönnuður verður fljótlega að lífsstíl þannig að landkönnuður greinir ekki skarpt á milli einkalífs síns og starfs síns sem landkönnuðar. Þvert á móti nýtir hann persónulega reynslu með því að tengja hana því sem honum gæti komið að góðu gagni á ferðum sínum. Þessi lýsing á að mjög miklu leyti við um Heklu. Það er kona sem hrífst auð- veldlega af nýjungum og fer jafnframt strax að hugsa um hvernig nýjungin geti nýst í kennslu. Mérfannst petta samt mjög spennandi miöill og mér datt í hug hvernig væri hægt að nota þetta í kennslu af því að ég var alveg viss um að þetta mundi koma sko - bara eftir að hafa séð vefsíðu.2 Skipulagsgáfan og frumkvæðið verða til þess að frumkvöðullinn lætur ekki sitja við orðin tóm. Þó að maður kunni ekkert á tæknina lætur maður það ekki verða til þess að stoppa sig og hefur ekki áhyggjur af að slíkt verði of flókið eða erfitt í framkvæmd heldur lítur á það sem hvert annað verk sem verður að ganga í að leysa ætli maður að komast leiðar sinnar. Sá sem hefur hugarfar landkönnuðar má ekki vera að því að bíða eftir að tæknin verði auðveldari - þvert á móti verður hann að vera fljótur að nýta sér nýja tækni ef aðrir eiga ekki að finna löndin á undan honum. Og þá verður hann að fá sér aðstoðarmenn sem kunna á tæknina og fljótlega kemst hann að því að ef hann ætlar að komast áfram verður hann að læra á tæknina sjálfur. í rannsókn minni kom víða fram að Hekla er ófeimin við að breyta um stelling- ar í kennarahlutverkinu, að bregða sér úr hefðbundnu hlutverki fræðarans yfir í það að vera meira til aðstoðar eftir því sem nemendur þurfa. Nýjungagirnin er líka greinilega mikill hvati og þeim sem er frumkvöðull finnst endurtekning svo leiðin- 2 Tilvitnanir í frumkvöðulinn, sem var viðfangsefni mitt, eru byggðar á viðtali sem tekið var í nóvember 1998. Sjá nánar Þuríði Jónu Jóhannsdóttur 1998. 110
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.