Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Síða 119

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Síða 119
ÞURIÐUR JONA JOHANNSDOTTIR Fullans. Hann heldur því fram að flestar tilraunir til breytinga hafi horft fram hjá fólki, hegðun þess, viðhorfum og hæfileikum en litið þess í stað til áþreifanlegri fyrirbæra, svo sem reglna og efnislegra hluta og það sé þess vegna sem fleiri nýj- ungar hafa misheppnast en heppnast. Það er miklu erfiðara að eiga við fólk en hluti en líka miklu nauðsynlegra ef árangur á að nást (Fullan 1991). Margir líta á breytingar sem ógnun við stöðu sína. Grundvallaratriði í kenning- um um breytingar er að stuðlað sé að því að þær séu litnar jákvæðum augum án þess þó að því sé haldið fram að breytingar geti ekki verið óþægilegar (Rogers 1983:6). Allar raunverulegar breytingar hafa í för með sér að þörf er á að ganga í gegnum tímabil óöryggis og slíkt veldur streitu. Þrátt fyrir þetta ættu kennarar að tileinka sér jákvæða afstöðu til breytinga og læra að meta þær sem verðmætan þátt í starfsþroska. Við verðum líka að læra að átök og vandamál eru hluti af breytinga- ferlinu og læra að takast á við það. í upphafi ræddi ég stöðuna hér á íslandi þar sem stefnan hefur verið ákveðin; það á að nýta kosti upplýsingatækni á öllum sviðum menntakerfisins frá leikskóla til háskóla. Af því sem hér hefur verið sett á blað má ráða að mikið verk er fyrir höndum og mikilvægt að vel sé að verki staðið, bæði að undirbúningi, skipulagi og stjórnun. Full ástæða virðist til að vara við að of mikil áhersla sé lögð á tæknina sjálfa en að aldrei verði of mikil áhersla lögð á mikilvægi þess að gaumgæfilega verði gætt að mannlegum og menningarbundum þáttum sem allt virðist benda til að ekki skipti minna máli.3 En ef áhöfnin á skólaskipinu hefur orðið sammála um hvert á að að setja stefn- una og skipstjórinn tekur það hlutverk sitt alvarlega að halda kúrsi, huga vel að mannskapnum, líðan hans og þörfum, sér til þess að öryggisbúnaður sé til taks og hefur auk þess ákveðið að ráða landkönnuðinn til að vera leiðsögumaður um borð, þá er von til þess að ferðin geti orðið bæði skemmtileg og lærdómsrík og að ef til vill verði ný lönd numin. Heimildir Collis, Betty og Nico Pals. 1998. A model for predicting an individuals's use of a telematics application for a learning-related purpose. Vefslóð: http://projects.edte.utwente.nl/4emodel/liome.html [25. mars 1999]. Cuban, Larry. 1993. Computers meet classroom. Classroom wins. Teachers College Record 95,2:185-210. Davis, Niki. 1997. Strategies for staff and institutional development for IT in educa- tion. An integrated approach. Bridget Someth og Niki Davis (ritstj.). Using Information Technology Effectively in Teaching end Learning, bls. 255-268. London, Routledge. 3 Hér má benda á viðamiklar rannsóknir við Háskólann í Twente í Hollandi sem Betty Collis prófessor og Nico Pals standa fyrir, sjá Collis, Pals 1998. 117
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.