Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 122

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 122
TÖLVUMENNING ÍSLENSKRA SKÓLA um skólum og því var rannsókn þessi gerð. Hún var mjög umfangsmikil og því er eingöngu hægt að greina frá helstu niðurstöðum í þessari grein. Er sjónum sérstak- lega beint að kynja- og aldursmuni í færni og viðhorfum og þeim þáttum sem helst gátu skýrt kynjamun í færni. En fyrst verður gerð stutt grein fyrir því sem vitað var um stöðu mála hérlendis fyrir rannsóknina og einnig mun ég skýra nánar hvað ég á við þegar ég nota hugtakið tölvumenningu skóla og hvernig helstu þættir sem ein- kenna slíka menningu geta haft áhrif á hvort kynjamunur kemur fram í tölvunotkun nemenda. BAKGRUNNUR Fyrri rannsóknir á íslandi - Kynjamunur tengdur tölvunotkun Mikill kynjamunur hefur komið fram í nýlegum könnunum hérlendis á tölvu- og Netnotkun.' Þó ekki séu til mikil eða ítarleg gögn sem snúa sérstaklega að notkun barna og unglinga gefa þau gögn þó sterkar vísbendingar um ástand mála. Niður- stöður rartnsóknarinnar Ungt fólk '97,1 2 sem Rannsóknastofnun uppeldis- og mennta- mála (RUM) gerði vorið 1997 (Inga Dóra Sigfúsdóttir 17.4.1998) meðal flestra nem- enda (7785 alls) í 9. og 10. bekk grunnskóla leiddu t.d. í ljós að tæplega þriðjungur þeirra sagðist nota Netið. Mun fleiri piltar en stúlkur voru í þeim hópi. Tæplega 42% pilta notuðu Netið í hverri viku en tæplega 23% stúlkna. Meðal pilta var hlutfall þeirra sem sögðust nota Netið tvær klukkustundir eða meira á viku tæplega 26%. Sambærilegt hlutfall stúlkna var einungis 12%. Þá sögðust um 53% drengja nota tölvur tvo tíma á viku eða lengur en um 25% stúlkna og um 60% drengja kváðust nota tölvuleiki tvo tíma á viku eða lengur, en um 12% stúlkna. Svipaðar niðurstöður komu fram varðandi Netnotkun í rannsókn sem gerð var í janúar 1997 (Sólveig Haraldsdóttir og Svava Guðjónsdóttir) og miðaði einkum að því að kanna hvort unglingar fengju bækur í jólagjöf (tölvuleiki o.fl.) en kannaði einnig Netnotkun utan skóla meðal 354 14 og 16 ára unglinga (slembiúrtak). Könn- unin sýndi að um marktækan kynjamun var að ræða í Netnotkun nemenda. Mun hærra hlutfall drengja (68%) en stúlkna (48%) sagðist nota Netið og enn fremur var næstum fjórðungur drengja sem sagðist nota Netið a.m.k. einu sinni í viku en ein- ungis 8% stúlkna sögðust nota það svo oft. Mikill munur var því á kynjum en virtist ekki koma fram í skólanotkun, þar eð 19% bæði stúlkna og drengja sögðust ein- hvern tímann hafa notað Netið í skóla og sláandi var reyndar hversu miklu hærra hlutfall unglinga af báðum kynjum notaði Netið í heimahúsi en í skóla. í könnun Sólveigar og Svövu kom einnig fram að mestur kynjamunur í Netnotkun virtist vera í tengslum við vefinn: 60% af drengjunum sögðust hafa notað vefinn en ein- göngu 33% af stúlkunum. Á hinn bóginn höfðu 43% drengjanna prófað tölvuspjall en 30% stúlkna; 16% af drengjunum og 9% af stúlkunum höfðu notað tölvupóst; og 1 Ég valdi að nota orðið Netið sem íslenska þýðingu á enska orðinu Intemet sem er í samræmi við notkun Ríkisútvarpsins og gefið upp sem ein þýðing á orðinu Intemet í Orðabanka íslenskrar málstöðvar. 2 í könnuninni var einnig spurt um nám og þætti tengda námi, lífsstíl, félagsleg tengsl, andlega líðan og líkamlega heilsu, vímuefnaneyslu og ofbeldis- og afbrotaferil. 120
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.