Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 149

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 149
HERMUNDUR SIGMUNDSSON MEÐFERÐ Ef barn á við hreyfivanda að stríða er algengast að grípa til þjálfunar til þess að bæta ástandið. Það hefur hins vegar sýnt sig að nota má margar ólíkar þjálfunar- aðferðir. Algengustu aðferðirnar á íslandi og öðrum Norðurlöndum hafa beinst að þjálfun á hreyfiskyni („perceptual-motor training") eða samhæfingu í skynjun („sensory integration therapy") (sjá Hermund Sigmundsson o.fl. 1998). Enn sem komið er hafa þó engar aðferðir reynst öllum betri. Þegar farið var yfir þjálfunar- aðferðir sem hafa verið notaðar fundu Hermundur Sigmundsson og samstarfsfólk hans að árangur sem náðist gat allt að einu átt rætur að rekja til þess hvernig þjálf- unin fór fram eins og til aðferðarinnar sjálfrar (Hermundur Sigmundsson o.fl. 1998). Það lítur því út fyrir að árangur af þjálfun sé háðari góðum þjálfara en því hvaða aðferð notast var við. Þjálfun er þó ekki mikilvægasta úrræði sem við höfum við hreyfivanda, þar eð eingöngu þau börn sem eiga við mikinn vanda að etja fá þjálf- un. Meira máli skiptir að koma í veg fyrir að hreyfivandi skapist hjá börnum. Mikil- vægasta sviðið til að koma í veg fyrir það er náttúrulega heimilið. Foreldrarnir eru, í þessu efni sem öðrum, áhrifamestu aðilarnir í að efla þroska barnsins. Hreyfi- þroski kemur ekki af sjálfu sér. Rannsóknir frá fjölda landa sýna að mikið áreiti örvar þroska (t.d. Super 1976, Hopkins og Westra 1988, Bril o.fl. 1989), en lítið áreiti hamlar þroska (t.d. Mei 1994, Collard 1971). Athyglisverð er rannsókn Bril og samstarfsfólks frá 1989 þar sem þau lýsa því hvernig börn eru vanin af bleiu í Kenya. Af því það er álitið mikilvægt að börn geti haldið sér þurrum, eru þau þjálfuð sérstaklega til þess. Foreldrarnir ganga út frá því að börn geti hætt að nota bleiur áður en þau verða eins árs, og það gera þau! Þetta þýðir að sjálfsögðu ekki að íslenskir foreldrar eigi að fara að þjálfa sín börn með þessum hætti. Mikilvægt er að veita börnum fjölbreytta þjálfun og gefa þeim kost á að stunda bæði fín- og grófhreyfingar. Sumir foreldrar halda að ef barnið er með í íþróttaskól- anum sé vel séð fyrir allri þeirri hreyfiþjálfun sem það þarf. En þá er þess að gæta að slík skipulögð þjálfun er sjaldnast meira en einn tími einu sinni eða tvisvar í viku. Miklu dýrmætari eru kostirnir sem felast í nánasta umhverfi barnsins þar sem það leikur sér daglega. Þetta vill oft gleymast. Leikskólar og grunnskólar eru einnig mjög mikilvægar stofnanir til að koma í veg fyrir hreyfivanda. Þar dveljast íslensk börn mikinn hluta dagsins. Það er mjög mikilvægt að starfsfólk sem vinnur með börnum á þessum stofnunum hafi þekkingu á hreyfihegðun og hreyfiþroska barna, þannig að börnin fái þau viðfangsefni og verkefni sem þau þurfa á að halda. NIÐURSTÖÐUR í þessu stutta yfirliti hef ég reynt að beina sjónum að nokkrum mikilvægum atrið- um varðandi goðsagnir um börn og hreyfihegðun. Ég hef eingöngu vitnað í rann- sóknir sem eru birtar á alþjóðavettvangi. Samkvæmt þeim má fullyrða að 5-10% barna eigi við hreyfivanda að stríða. Ekkert verður um það fullyrt hvort þetta er meira eða minna en áður, þar sem ekkert er til samanburðar. Hreyfivandi hverfur ekki með aldrinum, en þjálfun virðist hafa nokkur áhrif. Hversu mikil þau eru og hvaða þjálfunaraðferð gefur 147
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.