Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 149

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 149
HERMUNDUR SIGMUNDSSON MEÐFERÐ Ef barn á við hreyfivanda að stríða er algengast að grípa til þjálfunar til þess að bæta ástandið. Það hefur hins vegar sýnt sig að nota má margar ólíkar þjálfunar- aðferðir. Algengustu aðferðirnar á íslandi og öðrum Norðurlöndum hafa beinst að þjálfun á hreyfiskyni („perceptual-motor training") eða samhæfingu í skynjun („sensory integration therapy") (sjá Hermund Sigmundsson o.fl. 1998). Enn sem komið er hafa þó engar aðferðir reynst öllum betri. Þegar farið var yfir þjálfunar- aðferðir sem hafa verið notaðar fundu Hermundur Sigmundsson og samstarfsfólk hans að árangur sem náðist gat allt að einu átt rætur að rekja til þess hvernig þjálf- unin fór fram eins og til aðferðarinnar sjálfrar (Hermundur Sigmundsson o.fl. 1998). Það lítur því út fyrir að árangur af þjálfun sé háðari góðum þjálfara en því hvaða aðferð notast var við. Þjálfun er þó ekki mikilvægasta úrræði sem við höfum við hreyfivanda, þar eð eingöngu þau börn sem eiga við mikinn vanda að etja fá þjálf- un. Meira máli skiptir að koma í veg fyrir að hreyfivandi skapist hjá börnum. Mikil- vægasta sviðið til að koma í veg fyrir það er náttúrulega heimilið. Foreldrarnir eru, í þessu efni sem öðrum, áhrifamestu aðilarnir í að efla þroska barnsins. Hreyfi- þroski kemur ekki af sjálfu sér. Rannsóknir frá fjölda landa sýna að mikið áreiti örvar þroska (t.d. Super 1976, Hopkins og Westra 1988, Bril o.fl. 1989), en lítið áreiti hamlar þroska (t.d. Mei 1994, Collard 1971). Athyglisverð er rannsókn Bril og samstarfsfólks frá 1989 þar sem þau lýsa því hvernig börn eru vanin af bleiu í Kenya. Af því það er álitið mikilvægt að börn geti haldið sér þurrum, eru þau þjálfuð sérstaklega til þess. Foreldrarnir ganga út frá því að börn geti hætt að nota bleiur áður en þau verða eins árs, og það gera þau! Þetta þýðir að sjálfsögðu ekki að íslenskir foreldrar eigi að fara að þjálfa sín börn með þessum hætti. Mikilvægt er að veita börnum fjölbreytta þjálfun og gefa þeim kost á að stunda bæði fín- og grófhreyfingar. Sumir foreldrar halda að ef barnið er með í íþróttaskól- anum sé vel séð fyrir allri þeirri hreyfiþjálfun sem það þarf. En þá er þess að gæta að slík skipulögð þjálfun er sjaldnast meira en einn tími einu sinni eða tvisvar í viku. Miklu dýrmætari eru kostirnir sem felast í nánasta umhverfi barnsins þar sem það leikur sér daglega. Þetta vill oft gleymast. Leikskólar og grunnskólar eru einnig mjög mikilvægar stofnanir til að koma í veg fyrir hreyfivanda. Þar dveljast íslensk börn mikinn hluta dagsins. Það er mjög mikilvægt að starfsfólk sem vinnur með börnum á þessum stofnunum hafi þekkingu á hreyfihegðun og hreyfiþroska barna, þannig að börnin fái þau viðfangsefni og verkefni sem þau þurfa á að halda. NIÐURSTÖÐUR í þessu stutta yfirliti hef ég reynt að beina sjónum að nokkrum mikilvægum atrið- um varðandi goðsagnir um börn og hreyfihegðun. Ég hef eingöngu vitnað í rann- sóknir sem eru birtar á alþjóðavettvangi. Samkvæmt þeim má fullyrða að 5-10% barna eigi við hreyfivanda að stríða. Ekkert verður um það fullyrt hvort þetta er meira eða minna en áður, þar sem ekkert er til samanburðar. Hreyfivandi hverfur ekki með aldrinum, en þjálfun virðist hafa nokkur áhrif. Hversu mikil þau eru og hvaða þjálfunaraðferð gefur 147
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.