Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 18

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 18
DANSMENNT í GRUNNSKÓLA kennurum voru sett með námskrá. Það vaknar því sú spurning hvort nemendum sé ljóst hvaða markmið kennurum eru sett og til hvers kennarinn ætlast af börnunum sem eiga að meta hvort hann hefur náð markmiðum námskrár. Norsk námskrá í skólaíþróttum á skyldunámsstigi frá 1996 í Noregi er dans hluti af námskrá í tveimur sjálfstæðum námsgreinum, tónlist og íþróttum. Hér er stuðst við meginmarkmið eins og þau koma fram í Læreplanverket for den 10-árige grunnskolen, en ekki sundurliðun þeirra til kennslu. Dans innan tónlistar er skilgreindur sem „eðlilegur hluti tónlistarhugtaksins og samskipta barna og unglinga. Dans gefur börnum og unglingum heilsteypta mynd og skilning á námsgreininni tónlist" (bls. 238). I þremur meginmarkmiðum af fimm er dans talinn leið að tilgreindum markmiðum tónlistar en þau eru: 1. Nemendur þrói hæfni til að tjá sig og túlka með hljóðfæraleik, söng og dansi. 2. Nemendur skynji gleði við virka þátttöku í tengslum tónlistar og fé- lagslegra þátta sem skapast með því að taka virkan þátt í söng, leik og dansi. 3. Nemendur skynji og skilji að eigin söngur, dans og hljóðfæraleikur geti verið einhvers virði og geti skapað undirstöðu skilnings og þolinmæði (bls. 240). Samkvæmt námskránni getur dans verið valgrein frá 8. bekk og fellur þá undir kaflaheitið „Musisere og danse" (bls. 240-246). Sameiginlegt markmið í 1.-7. bekk er að kenna dansa sem leið að markmiðum tónlistar. Að mestum hluta er um að ræða norska söng- og þjóðdansa. Dans innan íþrótta. í upptalningu á meginmarkmiðum íþrótta í grunnskóla er dans nefndur og þar segir: „Nemendur skulu öðlast jákvæða reynslu og þekkingu á ólíkum tegundum leikja, íþrótta, dansa, útilífs og annarrar líkamlegrar virkni sem hluta af menningu og undirstöðu fyrir líkamlega virka lifnaðarhætti" (bls. 266). Dans er hluti af námskrá í íþróttum frá 5. bekk eða um 10 ára aldur. A miðstigi (5.-7. bekk) er dans flokkaður með keppnisíþróttum (idrett og dans) en í síðustu bekkjum grunnskólans getur dans verið valgrein skóla eða nemenda, (sjá viðauka 2, bls. 19). Hlutfall dansins af íþróttum er óskilgreint. Námsmat er ekki sérstaklega nefnt fyrir íþróttir. íslensk námskrá í dansi á sviði listgreina frá 1999 í skýrslunni Markmið listkennslu í grunnskólum og framhaldsskólum frá 1997 er kafli um dans og líkamstjáningu og er það í fyrsta sinn sem dans fær sérstakan kafla í mark- miðum listgreina. Því ber vissulega að fagna. Tilgreind eru eftirfarandi markmið fyrir nemendur grunnskóla undir fyrirsögninni Sköpun / túlkun / tjáning: 16
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.