Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 19

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 19
SIGRÍÐUR Þ. VALGEIRSDÓTTIR Lokamarkmið dans og líkamstjáningar ígrunnskóla: Við lok grunnskóla eiga nemendur að: - hafa öðlast skilning á hreyfigetu líkamans, möguleikum hans til tjáning- ar og færni í að beita honum til sköpunar. - hafa öðlast félagslegt öryggi til þess að tjá hugsun sína, hugmyndir og tilfinningar í hreyfingu/dansi. - vera færir um að samhæfa hreyfingar og tónlist og hafa sjálfstraust til að dansa við algeng danslög. Skynjun / greining / mat: - hafa öðlast þekkingu á menningararfleifð eigin þjóðar og annarra í dansi (bls. 20-21). Tekið er fram að kennsla í dansi og líkamstjáningu sé í höndum almennra bekkjar- kennara og sérgreinakennara, svo sem íþróttakennara eða danskennara eftir að- stæðum. Þá segir að lokum: „Skólar verða að tryggja að allir nemendur geti mætt lokamarkmiðum grunnskóla í dansi og líkamstjáningu" (bls. 32). Áður var lítillega vikið að dansi í fyrri námskrám um íþróttir hér á landi en þær tillögur um markmið sem hér voru kynntar eru frá því síðsumars 1997. Hugmyndir að ofangreindum markmiðum dansmennta í grunnskólum lagði greinarhöfundur fram að beiðni nefndar sem sá um endurskoðun aðalnámskrár í listgreinum grunn- og framhaldsskóla á vegum menntamálaráðuneytisins. í nóvember sama ár komu saman kennarar sem vel þekktu til einstakra danssviða, ræddu þetta mál og urðu sammála um að ítreka áðurnefndar tillögur. Þær voru aðeins endurbættar og send- ar námskrárnefnd um listgreinar í byrjun desember 1997. Eftirfarandi er síðari gerð þessara tillagna sem efnislega eru óbreyttar en sund- urliðun aðeins hnikað til. Tillögur um dansmennt í grunnskóla: Meginmarkmið dansmennta: - Nemandi efli sjálfstraust til að tjá hugsun sína, hugmyndir og tilfinning- ar í hreyfingum og dansi. - Nemandi efli skynjun og skilning á hreyfigetu líkamans og möguleikum hans til tjáningar og færni í túlkun eigin verka og annarra. - Nemandi efli félagslegt öryggi með þátttöku í dönsum eigin þjóðar og annarra, dansi við aðra eða fyrir aðra. Einnig efli hann sjálfstraust og öryggi í framkomu og kjark til að taka þátt í almenningsdönsum á hverj- um tíma. - Nemandi efli færni í að samræma hreyfingar/dans og tónlist (takt, hryn og önnur sérkenni og blæbrigði). - Nemendur auki þekkingu sína á siðum og menningarhefðum eigin þjóðar og annarra með þátttöku í þjóðdönsum eigin lands og annarra svo og samtímadönsum ungs fólks. Eftirfarandi markmið er viðbót við tillögumar en gæti eins fallið undir útfærslu þeirra. - Nemendur fái aðstöðu til að kynnast tengslum dansins við aðrar náms- greinar skólans t.d. með samvinnu við aðrar listgreinar en einnig við bóklegar greinar þar sem það þykir henta. 17
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.