Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 19

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 19
SIGRÍÐUR Þ. VALGEIRSDÓTTIR Lokamarkmið dans og líkamstjáningar ígrunnskóla: Við lok grunnskóla eiga nemendur að: - hafa öðlast skilning á hreyfigetu líkamans, möguleikum hans til tjáning- ar og færni í að beita honum til sköpunar. - hafa öðlast félagslegt öryggi til þess að tjá hugsun sína, hugmyndir og tilfinningar í hreyfingu/dansi. - vera færir um að samhæfa hreyfingar og tónlist og hafa sjálfstraust til að dansa við algeng danslög. Skynjun / greining / mat: - hafa öðlast þekkingu á menningararfleifð eigin þjóðar og annarra í dansi (bls. 20-21). Tekið er fram að kennsla í dansi og líkamstjáningu sé í höndum almennra bekkjar- kennara og sérgreinakennara, svo sem íþróttakennara eða danskennara eftir að- stæðum. Þá segir að lokum: „Skólar verða að tryggja að allir nemendur geti mætt lokamarkmiðum grunnskóla í dansi og líkamstjáningu" (bls. 32). Áður var lítillega vikið að dansi í fyrri námskrám um íþróttir hér á landi en þær tillögur um markmið sem hér voru kynntar eru frá því síðsumars 1997. Hugmyndir að ofangreindum markmiðum dansmennta í grunnskólum lagði greinarhöfundur fram að beiðni nefndar sem sá um endurskoðun aðalnámskrár í listgreinum grunn- og framhaldsskóla á vegum menntamálaráðuneytisins. í nóvember sama ár komu saman kennarar sem vel þekktu til einstakra danssviða, ræddu þetta mál og urðu sammála um að ítreka áðurnefndar tillögur. Þær voru aðeins endurbættar og send- ar námskrárnefnd um listgreinar í byrjun desember 1997. Eftirfarandi er síðari gerð þessara tillagna sem efnislega eru óbreyttar en sund- urliðun aðeins hnikað til. Tillögur um dansmennt í grunnskóla: Meginmarkmið dansmennta: - Nemandi efli sjálfstraust til að tjá hugsun sína, hugmyndir og tilfinning- ar í hreyfingum og dansi. - Nemandi efli skynjun og skilning á hreyfigetu líkamans og möguleikum hans til tjáningar og færni í túlkun eigin verka og annarra. - Nemandi efli félagslegt öryggi með þátttöku í dönsum eigin þjóðar og annarra, dansi við aðra eða fyrir aðra. Einnig efli hann sjálfstraust og öryggi í framkomu og kjark til að taka þátt í almenningsdönsum á hverj- um tíma. - Nemandi efli færni í að samræma hreyfingar/dans og tónlist (takt, hryn og önnur sérkenni og blæbrigði). - Nemendur auki þekkingu sína á siðum og menningarhefðum eigin þjóðar og annarra með þátttöku í þjóðdönsum eigin lands og annarra svo og samtímadönsum ungs fólks. Eftirfarandi markmið er viðbót við tillögumar en gæti eins fallið undir útfærslu þeirra. - Nemendur fái aðstöðu til að kynnast tengslum dansins við aðrar náms- greinar skólans t.d. með samvinnu við aðrar listgreinar en einnig við bóklegar greinar þar sem það þykir henta. 17
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.