Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 21

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 21
SIGRÍÐUR P. VALGEIR5DÓTTIR í dansi hliðstætt því sem þegar er á sviði tónmennta. Samkvæmisdans er þar með- talinn þó að hann teljist hér á landi til keppnisíþrótta og verði þar eflaust sem val- grein. Helsti munur á námskránum þremur Námskrárnar sem eru frá svipuðum tíma eru að hluta ólíkar en eiga þó ýmislegt sameiginlegt. Fyrst má nefna að dansmennt/dans er í íslensku námskránni sjálf- stæð grein á sviði lista (1997) en í hinum námskránum hluti af námsgreininni íþrótt- ir. í norsku námskránni (1996) er dans einnig að finna sem stuðningsgrein í tónlist (bls. 240-247). í bresku námskránni (1996) er dans sjálfstæður hluti af íþróttum en í þeirri norsku er íþrótta- og dansmarkmiðum blandað saman, einkum á fyrstu fjór- um árunum. Nokkur munur er á markmiðum dans/dansmennta í íslenskri nám- skrá í listum (1998) og hinum tveimur. Segja má að í þeim síðarnefndu sé meiri áhersla á að kunna tilteknar tegundir dansa, m.a. þjóðdansa/gamalla dansa, en hér á landi benda markmiðin til meiri áherslu á tjáningu, túlkun og listræna sköpun nemenda. Muninn má auðveldlega skýra út frá stöðu greinanna í námskrá þar sem dans er hér á landi sjálfstæð grein á listasviði en hinar tvær hluti annarra greina og lúta því meginmarkmiðum þeirra. Allar námskrárnar leggja áherslu á félagslegan þátt dansins. Um ellefu ára aldur verður dans valgrein í Bretlandi en dans sem skyldugrein heldur einnig áfram fyrir þá sem ekki kjósa hann sem valgrein. í Noregi geta nem- endur á sama aldri valið smá verkefni eða eitthvað verklegt á tilteknu sviði, eflaust í dansi sem öðrum greinum. í báðum þessum löndum getur dans verið valgrein í síð- ustu bekkjum grunnskóla. Segja má að við séum á byrjunarreit hvað þetta snertir. Samkvæmt íslensku námskránni geta skólar samþætt dans við aðrar greinar og valið að bjóða upp á dans fyrir alla sem hluta af lífsleikni frá 10 ára aldri og væntanlega getur dans í framtíðinni orðið valgrein í efstu bekkjum grunnskóla eins og aðrar valgreinar. HUGMYNDIR UM ÚTFÆRSLU DANSMARKMIÐA í ÍSLENSKUM GRUNNSKÓLUM Markmið aðalnámskrár ná til nokkurra meginatriða sem eru sameiginleg öllum list- greinum og annarra sem sérkenna dansmenntanám. Gert er ráð fyrir að markmið séu fyrir nemendur og þeim kynnt þau, en hlutverk kennara sé að skapa þroska- vænlegt umhvefi sem örvi nemendur til að takast á við markmiðin og ná þeim. Nokkur dæmi eru gefin um útfærslu einstakra markmiða hér á eftir og enn nánar í viðauka 3 (bls. 31-34). 1. Tjáning, túlkun og skapandi hugsun Meginmarkmið allra listgreina eru tjáning, túlkun og örvun skapandi hugsunar. Skapa þarf yngstu bömunum aðstöðu til að uppgötva ýmislegt í umhverfinu og tjá það og túlka í hreyfingum. í kennslu er áherslan því á að laða fram hugmyndir barna og sjálfstæðar ákvarðanir fremur en að láta þau fylgja fyrirmælum um tiltekin spor eða 19
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.