Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 21

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 21
SIGRÍÐUR P. VALGEIR5DÓTTIR í dansi hliðstætt því sem þegar er á sviði tónmennta. Samkvæmisdans er þar með- talinn þó að hann teljist hér á landi til keppnisíþrótta og verði þar eflaust sem val- grein. Helsti munur á námskránum þremur Námskrárnar sem eru frá svipuðum tíma eru að hluta ólíkar en eiga þó ýmislegt sameiginlegt. Fyrst má nefna að dansmennt/dans er í íslensku námskránni sjálf- stæð grein á sviði lista (1997) en í hinum námskránum hluti af námsgreininni íþrótt- ir. í norsku námskránni (1996) er dans einnig að finna sem stuðningsgrein í tónlist (bls. 240-247). í bresku námskránni (1996) er dans sjálfstæður hluti af íþróttum en í þeirri norsku er íþrótta- og dansmarkmiðum blandað saman, einkum á fyrstu fjór- um árunum. Nokkur munur er á markmiðum dans/dansmennta í íslenskri nám- skrá í listum (1998) og hinum tveimur. Segja má að í þeim síðarnefndu sé meiri áhersla á að kunna tilteknar tegundir dansa, m.a. þjóðdansa/gamalla dansa, en hér á landi benda markmiðin til meiri áherslu á tjáningu, túlkun og listræna sköpun nemenda. Muninn má auðveldlega skýra út frá stöðu greinanna í námskrá þar sem dans er hér á landi sjálfstæð grein á listasviði en hinar tvær hluti annarra greina og lúta því meginmarkmiðum þeirra. Allar námskrárnar leggja áherslu á félagslegan þátt dansins. Um ellefu ára aldur verður dans valgrein í Bretlandi en dans sem skyldugrein heldur einnig áfram fyrir þá sem ekki kjósa hann sem valgrein. í Noregi geta nem- endur á sama aldri valið smá verkefni eða eitthvað verklegt á tilteknu sviði, eflaust í dansi sem öðrum greinum. í báðum þessum löndum getur dans verið valgrein í síð- ustu bekkjum grunnskóla. Segja má að við séum á byrjunarreit hvað þetta snertir. Samkvæmt íslensku námskránni geta skólar samþætt dans við aðrar greinar og valið að bjóða upp á dans fyrir alla sem hluta af lífsleikni frá 10 ára aldri og væntanlega getur dans í framtíðinni orðið valgrein í efstu bekkjum grunnskóla eins og aðrar valgreinar. HUGMYNDIR UM ÚTFÆRSLU DANSMARKMIÐA í ÍSLENSKUM GRUNNSKÓLUM Markmið aðalnámskrár ná til nokkurra meginatriða sem eru sameiginleg öllum list- greinum og annarra sem sérkenna dansmenntanám. Gert er ráð fyrir að markmið séu fyrir nemendur og þeim kynnt þau, en hlutverk kennara sé að skapa þroska- vænlegt umhvefi sem örvi nemendur til að takast á við markmiðin og ná þeim. Nokkur dæmi eru gefin um útfærslu einstakra markmiða hér á eftir og enn nánar í viðauka 3 (bls. 31-34). 1. Tjáning, túlkun og skapandi hugsun Meginmarkmið allra listgreina eru tjáning, túlkun og örvun skapandi hugsunar. Skapa þarf yngstu bömunum aðstöðu til að uppgötva ýmislegt í umhverfinu og tjá það og túlka í hreyfingum. í kennslu er áherslan því á að laða fram hugmyndir barna og sjálfstæðar ákvarðanir fremur en að láta þau fylgja fyrirmælum um tiltekin spor eða 19
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.