Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 29

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 29
SIGRÍÐUR Þ. VALGEIRSDÓTTIR valgrein. Óljóst er hvaðan þessir tímar eiga að koma því lífsleikni fær einn tíma á viku frá 4. bekk en samkvæmt ritinu Enn betri skóli eru gefin a.m.k. fjórtán dæmi um námskeið sem skólastjórar hafa frjálsar hendur um að velja. Vel kemur til greina að skólar velji ekki dansmennt sem hluta af námi í lífsleikni og alger óvissa um hve mikill munur kann að verða á fjölda kennslustunda og á námsefni barna í skólum sem bjóða upp á dansmennt. Nefnd voru nokkur úrræði sem beita má tii að mæta þessum vanda að hluta með tengslum við aðrar námsgreinar grunnskólans. Hug- myndir að útfærslu á dansmennt í samræmi við ný grunnskólalög og markmið dansmennta sem hér voru kynnt benda til að tengja megi hana við nokkrar náms- greinar í grunnskóla en til þess þarf að ætla bekkjarkennurum tíma til að vinna að samþættingu. Hugleitt var hvernig haga megi menntun grunnskólakennara til undirbúnings nýju hlutverki. Lagt var til að boðið verði upp á raðnámskeið fyrir starfandi grunn- skólakennara þar sem eitt námskeið væri forsenda annars. Jafnframt yrði stofnað til valgreinar í dansmennt í almennu kennaranámi og í kjölfar þess framhaldsnáms fyrir dansmenntakennara. Viðfangsefni til náms í dansmennt ætti ekki að vera vandamál ef gengið er út frá því að grunnskólakennarar, sem lokið hafa námi/námskeiðum í dansmennt, annist yfirleitt dansmenntakennsluna fyrstu árin. Ljóst er að leggja þarf nokkra vinnu í að gera innlent efni aðgengilegt fyrir kennara grunnskólans með einfaldri framsetningu aðferða og efnis í dansmennt svo og dönsum, ljóðum og lögum. Bent var á mikilvægi þess að börn kynnist í verki eigin arfleifð á sviði dansins. Gefin voru dæmi um samstarf námsgreina og bent á að auk samræmingar námsefnis þyrfti að örva skapandi hugsun í tengslum við samþættingu greina. Bent var á að þannig mætti víkka sköpunarhæfileika barna með markvissu skipulagi á örvandi námsumhverfi. Jafnframt kallar samstarf greina á frjóa hugsun kennara sem leita leiða við að útfæra hliðstæð markmið samþættra greina. Að lokum var lögð áhersla á að gefa börnum heilsteypta undirstöðu og víða sýn á sérkenni hinna ýmsu danssviða, hlutverk þeirra í nútíma samfélagi og val- kosti á þessu sviði í efstu bekkjum skólans. Á síðustu árum grunnskólans má ætla að nemendum verði boðin valgrein í dansi sem einkum er hugsuð fyrir þá sem hyggja á framhaldsnám í dansi á sérstöku sviði. Æskilegt er að geta jafnframt boðið nemendum sem kjósa aðra valgrein upp á stutt námskeið ef þeir óska að kynnast nánar einhverjum sviðum dansins sér til ánægju og tómstundagamans. Fyrir þá sem stefna að framhaldsnámi í dansi þarf að skipuleggja tengsl við æfingaskóla eða aðra aðstöðu fyrir verklega þjálfun. Gildi lista í menntun barna virðist hafa verið vanmetið í samanburði við bók- legt nám. Ken Robinson, prófessor í listmennt, ritar grein í dagblaðið Times (6. febrúar, 1998 bls. 49) um störf breskrar ráðgjafarnefndar sem falið var að fjalla um menntun til eflingar skapandi hugsun og menningu (Creative and Cultural Edu- cation). I nefndina voru skipaðir sérfræðingar í vísindum, viðskiptum, listum og menntun. Samkvæmt höfundi eru allir nefndarmenn þekktir fyrir að vera skapandi á sínu sviði. Robinson bendir á að í umræðu um gæðaskóla sé talið að góður efna- hagur Bretlands sé háður því að komið sé til móts við hæfileika nemenda og segir 27
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.