Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 32

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 32
DANSMENNT Í GRUNNSKÓLA _____________________________________________________ VIÐAUKI 2 Markmið í dansi, sbr. Læreplanverket for den 10-árige grunnskolen (1996). 1. Markmið í íþróttum og dansi á miðskólastigi, 5.-7. bekk Nemendur í 5. bekk þrói kunnáttu, sköpunarhæfileika og færni á breiðu sviði „valdra leikja, hópíþrótta, einstaklingsíþrótta og dansgerða." a. Nemendur í 5. bekk læri „úrval hópleikja, einstaklingsíþrótta og dansa" og þrói hrynjandi og jafnframt skapandi hugsun með þátttöku í þjóðlegum og alþjóðlegum þjóðdönsum og skapandi dansi. b. Nemendur í 6. bekk efli færni í mismunandi dansgerðum til að auka skiln- ing á tjáningu og hefðum á ólíkum menningarsvæðum. Einnig skulu nem- endur tileinka sér þekkingu um dans sem þjálfunar- og tjáningarform með þátttöku í „jákvæðum" hreyfingum. Þá fái þeir æfingu í að búa til einfalda dansa við mismunandi tónlist. c. Nemendur í 7. bekk skulu læra úrval alþjóðlegra og þjóðlegra dansa og semja eigin dansa út frá myndum, myndastyttum, texta, eigin reynslu eða geðrænu ástandi. 2. Markmið í dansi á unglingastigi, 8.-10. bekk Nemendur skulu þróa færni í ólíkum danstegundum til að auka skilning á tjáningu og hefðum ólíkra menningarheilda. Þeir skulu tileinka sér þekk- ingu á dönsum sem þjálfunar- og tjáningarformi með jákvæðri reynslu af þátttöku. a. Nemendur í 8. bekk skulu læra dansa sem eiga rætur í menningu ungs fólks. í öðru lagi skulu þeir þróa færni sína og kunnáttu á sviði þjóðdansa og gamalla dansa, bæði norskra og erlendra. í þriðja lagi skulu nemendur kynnast danstækni, t.d. jassdansi og afrískum dansi, til að öðlast jákvæða reynslu af líkamanum sem tjáningartæki. b. Nemendur í 9. bekk skulu efla þekkingu og hæfni í samdönsum, staðbundnum, þjóðlegum og erlendum, sem og dönsum sem eiga rætur í unglingamenningu. Einnig skulu nemendur vinna með skapandi dans og danstækni til að öðlast reynslu af dansi til þjálfunar og til listrænnar túlkunar. c. Nemendur í 10. bekk skulu reyna á getu sína og hugmyndir við að semja eigin dansa og taka virkan þátt í að þróa dansverk og sýna þau. Einnig skulu nemendur þróa skilning á dönsum sem tjáningarformi með mati á eigin verkum og annarra. Óljóst er hvort nemendur geta valið dans eða valið sig frá dansi á miðskólastigi en tekið er fram (bls. 334) að dans í félögum og öðrum mennta- eða tómstundastofn- unum geti verið ein af valgreinum nemenda á unglingastigi. Námsmat er ekki sérstaklega skilgreint fyrir íþróttir. 30
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.