Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 33

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 33
SIGRÍÐUR Þ. VALGEIRSDÓTTIR VIÐAUKI 3 Hugmyndir um leiðir að markmiðum, sbr. íslenska námskrá í listgreinum frá 1999 Fyrsta markmið: Tjáning og skapandi hugsun a. Að skapa ungum bömum (1. og 2. bekk) aðstöðu til tjáningar og túlkunar í hreyfingum með markvissu skipulagi umhverfis til eflingar sjálfstæðri tján- ingu og túlkun, m.a. á ýmsu sem ber fyrir augu og eyru. Dæmi: Líkja eftir hreyfingum og störfum manna, hreyfingum og athöfnum dýra, farartækja eða eftir veðurfari, sérkennum árstíða, landslagi, gróðri og ýmsum öðrum hlutlægum hugtökum sem börnin finna upp á sjálf eða út frá einföldum leiðbeiningum svo sem að sýna eitthvað sem veltur, snýst, hoppar, stekkur, frýs, bráðnar o.s.frv. Sjálf segja börnin ekki frá hugmynd sinni en sýna hana í hreyfingu og láta aðra finna út hvað þau eru að tjá/túlka. Sama má segja um tilfinningahugtök svo sem gleði, reiði, forvitni, feimni, hræðslu, kvíða, árásargimi, hlédrægni, hugulsemi o.fl. b. í næstu aldurshópum (3.-4. bekk) má hugsa sér að við bætist áhersla á tjáningu og túlkun t.d. með þátttöku í einföldum dönsum, eigin og annarra, eða léttum þjóðdönsum. Einnig fái börn aðstoð við að tileinka sér undir- stöðuþekkingu sem þarf til að ná valdi á gerð smádansa með upphafi, mið- hluta og endi. Þá þarf að skapa nemendum aðstöðu til að sýna skólafélög- um, kennurum og foreldrum eigin verk og annarra svo og þjóðlegar hefðir í dansi sem þau hafa lært í dansmennt og æft sig í að túlka. c. Á síðasta stigi almennrar skyldu í dansmennt (5.-6. bekk) er aukin áhersla á skapandi hugsun og samningu smáverka sem nemendur dansa fyrir félaga og kennara en einnig sé foreldrum sköpuð aðstaða til að fylgjast með fram- förum barna sinna á þessu sviði. Skapa þarf börnum aðstæður til að læra og æfa sig í að meta eigin verk og annarra og færa ástæður fyrir mati sínu. AnnaÖ markmið: Þekking á eigin hreyfigetu a. Á fyrstu tveimur árum grunnskólans þarf að veita börnum tækifæri og markvissa aðstöðu til að uppgötva hreyfigetu sína, fjölbreytni og sérkenni hreyfinga líkamans. Markviss tengsl við hugmyndir og hugtök sbr. fyrsta markmið geta aukið tilfinningu barna fyrir hreyfifærni sinni. Kennarinn get- ur t.d. laðað fram fjölbreyttar hugmyndir og hreyfingar með því að láta böm sýna eitthvað sem t.d. hoppar, snýst, veltur, o.s.frv. án þess að þau segi hvað hreyfingin á að merkja. Önnur böm og kennarinn fá að geta sér til um hvað bamið var að tjá. Við þetta má bæta ýmsum hugtökum t.d. að ýta, toga, lyfta, þrýsta, beygja, rétta, vinda, snúast o.s.frv. Svipuðu máli gegnir um hreyfing- ar úr stað og sérkenni þeirra (dæmi: ganga, hlaup, stökk, hopp og samsett spor svo sem hlaupstökk, valhopp, jafnt og ójafnt sporhopp o.fl.). Markviss tengsl við hugmyndir og áhersla á tjáningu í dansi virðist líkleg til að geta aukið tilfinningu nemandans fyrir hreyfigetu og fjölbreytni hreyfinga. 31
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.