Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 33

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 33
SIGRÍÐUR Þ. VALGEIRSDÓTTIR VIÐAUKI 3 Hugmyndir um leiðir að markmiðum, sbr. íslenska námskrá í listgreinum frá 1999 Fyrsta markmið: Tjáning og skapandi hugsun a. Að skapa ungum bömum (1. og 2. bekk) aðstöðu til tjáningar og túlkunar í hreyfingum með markvissu skipulagi umhverfis til eflingar sjálfstæðri tján- ingu og túlkun, m.a. á ýmsu sem ber fyrir augu og eyru. Dæmi: Líkja eftir hreyfingum og störfum manna, hreyfingum og athöfnum dýra, farartækja eða eftir veðurfari, sérkennum árstíða, landslagi, gróðri og ýmsum öðrum hlutlægum hugtökum sem börnin finna upp á sjálf eða út frá einföldum leiðbeiningum svo sem að sýna eitthvað sem veltur, snýst, hoppar, stekkur, frýs, bráðnar o.s.frv. Sjálf segja börnin ekki frá hugmynd sinni en sýna hana í hreyfingu og láta aðra finna út hvað þau eru að tjá/túlka. Sama má segja um tilfinningahugtök svo sem gleði, reiði, forvitni, feimni, hræðslu, kvíða, árásargimi, hlédrægni, hugulsemi o.fl. b. í næstu aldurshópum (3.-4. bekk) má hugsa sér að við bætist áhersla á tjáningu og túlkun t.d. með þátttöku í einföldum dönsum, eigin og annarra, eða léttum þjóðdönsum. Einnig fái börn aðstoð við að tileinka sér undir- stöðuþekkingu sem þarf til að ná valdi á gerð smádansa með upphafi, mið- hluta og endi. Þá þarf að skapa nemendum aðstöðu til að sýna skólafélög- um, kennurum og foreldrum eigin verk og annarra svo og þjóðlegar hefðir í dansi sem þau hafa lært í dansmennt og æft sig í að túlka. c. Á síðasta stigi almennrar skyldu í dansmennt (5.-6. bekk) er aukin áhersla á skapandi hugsun og samningu smáverka sem nemendur dansa fyrir félaga og kennara en einnig sé foreldrum sköpuð aðstaða til að fylgjast með fram- förum barna sinna á þessu sviði. Skapa þarf börnum aðstæður til að læra og æfa sig í að meta eigin verk og annarra og færa ástæður fyrir mati sínu. AnnaÖ markmið: Þekking á eigin hreyfigetu a. Á fyrstu tveimur árum grunnskólans þarf að veita börnum tækifæri og markvissa aðstöðu til að uppgötva hreyfigetu sína, fjölbreytni og sérkenni hreyfinga líkamans. Markviss tengsl við hugmyndir og hugtök sbr. fyrsta markmið geta aukið tilfinningu barna fyrir hreyfifærni sinni. Kennarinn get- ur t.d. laðað fram fjölbreyttar hugmyndir og hreyfingar með því að láta böm sýna eitthvað sem t.d. hoppar, snýst, veltur, o.s.frv. án þess að þau segi hvað hreyfingin á að merkja. Önnur böm og kennarinn fá að geta sér til um hvað bamið var að tjá. Við þetta má bæta ýmsum hugtökum t.d. að ýta, toga, lyfta, þrýsta, beygja, rétta, vinda, snúast o.s.frv. Svipuðu máli gegnir um hreyfing- ar úr stað og sérkenni þeirra (dæmi: ganga, hlaup, stökk, hopp og samsett spor svo sem hlaupstökk, valhopp, jafnt og ójafnt sporhopp o.fl.). Markviss tengsl við hugmyndir og áhersla á tjáningu í dansi virðist líkleg til að geta aukið tilfinningu nemandans fyrir hreyfigetu og fjölbreytni hreyfinga. 31
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.