Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 59

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 59
M. ALLYSON MACDONALD STEFNUR OG STRAUMAR í .NÁTTÚRUFRÆÐIMENNTUN Áhrif þeirra á námskrá og kennslu Þessi grein skiptist í prjá meginhluta. í hinum fyrsta er gefið yfirlit yfir próun náttúru- fræðikennslu frá pví á sjötta áratug 20. aldar með áherslu á „C-in þrjú", „curriculum, com- parison og constructivism." í næsta hluta er sagt frá rannsóknum á menntun almennt, námi í kennslustofunni og loks þeim kostum sem kennurum standa til boða íframhalds- og símenntun. Sérstakri athygli er beint að fróðlegum og sannfærandi rannsóknum sem standa á grunni félagslegrar hugsmíðahyggju. í lokakafla ritgerðarinnar er vikið að páttum í hinni nýju Aðalnámskrá grunnskóla og tekin upp umræða um hvernig fylgja megi markmiða- námskrá en standa jafnframt á undirstöðuatriðum hugsmíðahyggjunnar.1 INNGANGUR Þótt margir telji að nútíma náttúrufræðimenntun hafi hafist í kjölfar fyrstu geimferðar Spútníks, og viðbragða Bandaríkjamanna og annarra Vesturlandabúa við henni, höfðu kjamagreinar náttúrufræði lengi verið kenndar í skólum. Til að mynda voru mörg verkefni komin af stað í Bandaríkjunum á sjötta áratugnum, áður en Spútník var skotið á loft. Þetta voru verkefni eins og Physical Science Study Committee og Biological Sciences Curriculum Study. Þau voru reyndar til komin sem viðbrögð við skoðunum Dewey o.fl., sem mörgum fannst að hefðu leitt til að minnkandi kröfur væru gerðar til raimgreinakennslu í skólum (Bybee 1998, de Boer 1998). í lok sjötta áratugarins var haldin svokölluð Woods Hole ráðstefna sem Jerome Bruner gerði grein fyrir í bók sinni The Process ofEducation (1960). Ráðstefnuna sóttu 34 vísindamenn. Það lýsir stöðu náttúrufræðimenntunar á þessum tíma vel að flest- ir þeirra voru fyrst og fremst fræðimenn í kennslu- og vísindagreinum sem kenndar eru við háskóla, svo sem stærðfræði, þróunarsálfræði, sögu, menntunarfræði, eðlis- fræði, kvikmyndagerð, líffræði, fornbókmenntum og læknisfræði. Bruner taldi ráð- stefnuna marka tímamót vegna þess að á henni komu í fyrsta skipti saman þróunar- sálfræðingar og náttúruvísindamenn til að ræða um nám og kennslu í náttúrufræði (Bruner 1960:xix). Við getum borið þessa frægu ráðstefnu saman við röð fjögurra funda sem ný- lega voru haldnir í Bretlandi undir vinnuheitinu „Beyond 2000 - science education for the future" (Millar and Osborne 1998). Væntingar skýrsluhöfunda eru miklar. l Þessi grein var upphaflega flutt sem fyrirlestur á vegum Rannsóknarstofnunar KHÍ, 30. nóvember 1999. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 9. árg. 2000 57
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.