Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 64

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 64
STEFNUR OG STRAUMAR i NÁTTÚRUFRÆÐIMENNTUN Þrátt fyrir hugsmíðarannsóknir er ekki hægt að finna mörg dæmi þar sem hugsmíðahyggja hefur haft bein áhrif á uppsetningu og innihald námskráa. Ein af fáum undantekningum er í Nýja Sjálandi (Bell o.fl. 1995) þar sem byggt var á rann- sóknar- og þróunarstarfsemi á 9. áratugnum (sjá t.d. Osborne og Freyberg 1985, Bell 1990, Bell 1991). Oftast er megináhersla í aðalnámskrám lögð á markmið og inni- hald, fremur en kennslu- og námsleiðir. Nú á dögum er oftast lögð áhersla á vísindalæsi í námskrám og víða er að finna það viðhorf að náttúrufræðinám eigi að vera „fyrir alla", að hver ríkisborgari eigi að vera fær um að skilja og meta áhrif náttúrufræði og tækni á samfélagið og taka þátt í umræðum um hana. Stundum er að finna togstreitu milli náms sem leiðar að vísindalæsi og náms sem undirbúnings fyrir verðandi vísindamenn. Flestar námskrár gera eðli og hlutverki náttúruvísinda og vísindalegum vinnu- brögðum góð skil, en með mismunandi hætti. Nýlunda í mörgum þeirra er að þessir þættir eru lagðir fram bæði sem markmið og sem innihald, þ.e.a.s. að það er ætlast til að þeir séu kenndir sem námsþættir en ekki eingöngu sem eitthvað sem nemendur muni tileinka sér á meðan þeir eru að læra hugtök úr náttúrufræði. Það er athyglisvert að aðalnámskrár þeirra landa sem ég hef kannað fjalla næstum því eingöngu um mælikvarða eða markmið sem snúa að kennslu og námi. Undantekningu má sjá í vísum sem samdir voru í Bandaríkjunum (National Science Education Standards, NSES) þar sem settir eru fram sex mismunandi vísar í nátt- úrufræðimenntun (National Academy of Sciences 1995)2. Vísarnir undirstrika að menntun er mál margra aðila og breytingar munu ekki takast nema allir vinni saman (Collins 1995). Vísir fyrir náttúrufræðikennslu (Science Teaching Standards) Vísir fyrir fagþróun kennara (Standards for Professional Development of Teachers) Námsmat í náttúrufræðimenntun (Assessment in Science Education) Innihaldsvísir (Science Content Standards) Vísir fyrir verkefni- og þróunarstarf (Science Education Program Standards) Vísir fyrir menntunarkerfi (Science Education System Standards) í lok sjöunda áratugarins var fyrst gerð alþjóðleg samanburðarrannsókn á vísinda- þekkingu og færni nemenda, þetta var amma TIMSS, kölluð FISS. Þrátt fyrir áform um endurskipulagningu á náttúrufræðimenntun í mörgum löndum var ljóst að kennslufyrirkomulag var breytilegt milli landa. Til að mynda var tiltölulega sterk áhersla á verklegt nám í enskumælandi löndum, og sérstaklega í Englandi. SISS var framkvæmd á árunum 1983-85 og tóku fleiri lönd þátt í þeirri rannsókn, meðal annars grannlönd okkar. Á þessum áratug hafa verið gerðar a.m.k. tvær alþjóðlegar kannanir á náttúrufræði, fyrst árið 1991 þegar fram fór „International Assessment of Educational Progress (IAEP)" sem tók til 20 landa og rétt á eftir kom TIMSS 2 Hægt er að fá eintök af vísunum sex með því að fara inn á National Academy of Sciences. 1995. National Science Education Standards:An Overview. http://www.nap.edu/readingroom/books/nese/html/overview.html 62
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.