Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 72

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 72
STEFNUR OG STRAUMAR i NÁTTÚRUFRÆÐIMENNTUN _____________________________ AÐALNÁMSKRÁ í NÁTTÚRUFRÆÐI Á ÍSLANDI Nýlega komu út aðalnámskrár leikskóla, grunnskóla og framhaldsskóla. Tvö hefti skipta mestu máli fyrir þá sem þurfa að fylgja aðalnámskrá grunnskóla í náttúrufræði, Almenn- ur hluti (Menntamálaráðuneytið 1999a) og Náttúrufræði (Menntamálaráðuneytið 1999b). í Almenna hlutanum kemur fram (framsetning og leturbreyting er höfundar): Aðalnámskrá er sett af menntamálaráðherra með sama hætti og reglugerðir og gegnir margvíslegu hlutverki. Hún er allt í senn: stjómtæki til að fylgja eftir ákvæðum laga, íyrirmæli fræðsluijfirvalda um að ákveðinni skólastefnu sé framfylgt og safn sameiginlegra markmiða skólastarfs í landinu (bls. 20). Tveir hópar unnu að náttúrufræðinámskránni, forvinnuhópur sem lagði línurnar og vinnuhópur sem útfærði þær í markmiðum, og vann ég í seinni hópnum. Við vorum 11 alls, og fengum við oftast fyrirmæli um tilhögun starfsins og framsetn- ingu námskrárinnar frá verkefnisstjóra fyrir milligöngu umsjónarmanns hópsins. Ákveðið var í forvinnuhópnum að þörf væri á að skrifa áfangamarkmið um eftirfarandi efnisþætti: Vinnubrögð og færni nemenda Hlutverk og eðli náttúruvísinda Eðlisvísindi, lífvísindi og jarðvísindi Ákveðið var í vinnuhópnum að útfæra þrepamarkmið eingöngu í þeim síðast- nefndu en jafnframt að reyna að tvinna saman atriði úr öllum flokkunum. En hvernig eru markmiðin skilgreind í Almenna hlutanum? Markmið aðalnámskrár eiga því hvorki að skoðast sem hámark né lágmark (bls. 21). Sett eru fram lokamarkmið greinarinnar sem eiga að lýsa í meginatriðum hvaða kunnáttu, skilnings og færni er krafist af nemendum almennt að loknu grunnskólanámi í greininni og sett eru fram markmið við ákveðin skil í náminu (bls. 23). Áfanga- og þrepamarkmið eru þannig í beinu samhengi við lokamarkmið (bls. 23). Til þess að ná áfangamarkmiðum þarf að ná þrepamarkmiðum (bls. 24). Aðalnámskráin gerir ráð fyrir því að áfangamarkmið verði meginviðmið í öllu skólastarfi (bls. 24). Áfangamarkmiðin eru þannig orðuð að tiltölulega auðvelt á að vera að mæla eða meta hvort eða að hvaða marki þeim hefur verið náð (bls. 24). Þrepamarkmið eru safn markmiða/viðfangsefna til að ná áfangamarkmið- um (bls. 24). Aðalnámskráin setur fram þrepamarkmið kennurum, foreldrum, og nem- endum til leiðsagnar (bls. 24). Við lásum ýmsar námskrár, m.a. frá Skotlandi, Englandi, Kanada (British Columbia og Saskatchewan), Noregi, Bandaríkjunum og Nýja Sjálandi, sem allar hafa komið 70
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.