Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 82

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 82
TIU ARA BORN STANDA VEL AÐ VIGI aðlagaður í einstökum atriðum fyrir hvert land. Þar var m.a. spurt um uppvöxt barna og þroska, félagslegar aðstæður og einnig voru kvarðar hluti af listanum. Flest mælitæki önnur en foreldralistinn eru bandarísk og því sótt út fyrir hið nor- ræna menningarsvæði og þar sem rannsóknarefnið er í megindráttum félags- og sálfræðilegs eðlis (háð umhverfi) þarf að hafa þetta í huga og beita varúð við túlkun niðurstaðna. Þetta kom sérstaklega til athugunar við þýðingu kvarðanna og var leitast við að laga orðalag að viðkomandi menningu. Gögnum var safnað 1992 til 1994. Unnið var úr niðurstöðum í hverju landi og einnig voru ákveðin atriði úr gögnunum borin saman. Þátttaka í rannsókninni var mjög góð í öllum löndunum, rúmlega 90% barnanna, allir umsjónarkennarar og yfir 80% foreldra tóku þátt. Sveitarfélögin voru valin þannig að minnst væru 500 börn í árgangi. íslenski hlutinn var þó takmarkaður við 200 börn, foreldrar þeirra (foreldrahópur A) og kennarar voru einnig beðnir að svara spurningalistum og að auki tóku 300 foreldrar tíu ára barna þátt í rannsókninni (foreldrahópur B). Alls náði foreldrahlutinn því til um þriðjungs tíu ára barna árgangsins í Reykjavík en til færri bama. Börnin voru í sjö reykvískum skólum. Leitast var við að velja ólík hverfi og ná þannig sem bestri mynd af íbúasamsetningu borgarinnar.3 Svarhlutfall íslensku barnanna var 95%, foreldra 84% í foreldrahópi A, 81% í foreldrahópi B og meðal umsjónarkennara 100%. Við forkönnun og samanburð á útkomum milli landa virtust mælitækin traust, einnig þegar höfð var hliðsjón af útkomum sömu kvarða í fyrri rannsóknum. Þetta þýðir auðvitað ekki að hindrunum við túlkun á menningarmun sé þar með rutt úr vegi. Fylgni þátta og kvarða var athuguð og við samanburð milli landanna var m.a. byggt á marktektarútreikningum, meðaltölum og staðalfrávikum. NORRÆNN SAMANBURÐUR Aðalniðurstaða norrænu rannsóknarinnar er að tíu ára börnin í sveitarfélögunum sex bjuggu flest í umhverfi er stuðlaði að þroska þeirra og þau bjuggu yfirleitt yfir margvíslegri hæfni og bjargráðum. Utkoman hvað snerti aðstæður og einstaklings- bundna þætti var því í meginatriðum jákvæð í þeim skilningi sem vikið var að fyrr. Samanburðurinn milli landanna sýndi að hæfni barnanna var að mörgu leyti lík, bæði hvað snerti stig og samsetningu. Þetta kunna að virðast sjálfsagðar niður- stöður í norrænum nútíma velferðarþjóðfélögum. En málið er ekki svona einfalt.4 Tökin á viðfangsefninu voru nokkuð ólík því sem oft hefur viðgengist í skyld- um rannsóknum, þar sem athyglinni hefur oft verið beint að sérkennum barna í áhættuhópum. Flér var ákveðið að rartnsaka tilfinningalega og félagslega áhættu- þætti í ljósi færni, að athuga fyrst færni barna og skoða síðan áhættu í ljósi hennar. Auk áðurnefndrar jákvæðrar útkomu flestra barna leiddi rannsóknin í ljós, að ^ Um var að ræða eftirtalin hverfi: Árbæjar-, Fella-, Folda-, Húsa-, Laugames- og Seljahverfi og Vesturbær norð- an Hringbrautar. ^ Þegar rætt er um lönd og þjóðemi hér til hagræðis er verið að bera saman tíu ára bama árganga í ákveðnum sveitarfélögum en ekki heilum löndum. 80
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.