Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 122

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 122
BOÐSKIPTI MIKIÐ FATLAÐRA BARNA - Við hvaða aðstæður eru boðmerki barnsins skýrust? - Hvaða boðmerki sýnir barnið og hvernig birtast þau? - Hvernig svarar móðir barnsins þessum merkjum og hvað virðist helst fara fram hjá henni? - Hvernig eru viðbrögð barnsins í samspili? - Hvernig túlkar móðir barnsins boðmerki þess? Við greiningu á þessum þáttum voru höfð til viðmiðunar virknistig ungbarns, sam- spilshringur, ungbarnaspjall og boðmerki ungbarns en um fræðilegar forsendur þessara þátta var fjallað hér að framan. 2. Hvernig má nota þroskaprófílinn við mat á boðskiptum mikiðfatlaðra barna? í rannsókninni var athugað hvort þeir flokkar sem þroskaprófíllinn felur í sér séu nothæfir til athugunar á boðskiptum mikið fötluðu barnanna þriggja. I því skyni voru settar fram eftirfarandi undirspurningar: - Hvernig viðbrögð sýnir barnið við nánd? - Hvernig kannar barnið umhverfi sitt? - Hvernig birtist félagslegt samspil barnsins? - Hvemig eru boðskipti barnsins? Þátttakendur í rannsókninni tóku þátt þrjú mikið fötluð börn 6, 10 og 14 ára og mæður þeirra. Einnig tóku þátt kennarar barnanna og þroskaþjálfar, alls sex talsins og loks einn utanaðkomandi aðili. Aðstæður barnanna þriggja og foreldra þeirra eru að mörgu leyti sambærilegar. Börnin búa á litlu heimili fyrir fjölfötluð börn og ganga í sér- skóla og eru auk þess í dagvistun fyrir fötluð börn. Þau hafa öll mikil samskipti við foreldra sína, fara oft heim til þeirra og foreldrarnir eru jafnframt mikið inni á heimili barnanna og taka virkan þátt í allri skipulagningu þar. Þátttakendur í rann- sókninni voru valdir í samráði við kennara og þroskaþjálfa barnanna. Gagnasöfnun Gagnasöfnun fór fram á tímabilinu febrúar-maí 1998. Henni var skipt í tvo hluta. 1. Boðskipti hvers bams og móður þess vom tekin upp á myndband á heimili foreldranna. Myndbandsupptökumar em grunngögn rannsóknarinnar sem aðrir þættir hennar hvíla á. Lengd hverrar upptöku var 30-60 mínútur. 2. Viðtöl voru tekin við móður hvers barns, þroskaþjálfa og kennara barn- anna og loks einn utanaðkomandi aðila. í viðtölum við móðurina var sóst eftir að fá túlkun hennar á því sem hún og barnið gerðu á myndbandinu í þeim tilgangi að fá hennar sjónarhorn á boðskiptin. í viðtali við þroskaþjálfa og kennara barnanna sem og utanaðkomandi aðila var sóst eftir mati þeirra á boðskiptum barns og móður samkvæmt þroskaprófílnum. í öllum viðtölunum voru myndbandsupptökurnar af hverju barni og móður þess lagðar til grundvallar og umræðurnar fóru fram á meðan horft var á myndbandið. 120
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.