Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 127

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 127
GUÐRÚN STEFÁNSDÓTTIR vísa til þessa ákveðna leiks eða vill meira með því að útfæra ákveðna hreyf- ingu. 4. Merki um staðsetningu og hreyfingu í aðstæðum sem eru hér og nú. Þessi merki koma fram í sjálfri athöfninni og barnið útfærir þau með hreyfingu eða snertingu sem tengist líkamanum, þ.e. barnið hreyfir eða kemur við þann stað á líkamanum þar sem það skynjaði snertingu eða hreyfingu. Dæmi um þetta gæti t.d verið ef mótaðilinn blæs á hálsinn á barninu og barnið snertir um leið staðinn sem blásið var á. 5. Merki um staðsetningu og yfirfærslu frá aðstæðum sem ekki eru hér og nú. Líkam- leg tákn sem barnið sýnir í öðrum en upprunalegu aðstæðunum er oft mjög erfitt að túlka. Það er næstum nauðsynlegt fyrir mótaðilann að þekkja ná- kvæmlega sögu barnsins til þess að skilja hvað það er að tala um. Skráning og úrvinnsla gagna Greiningu á myndbandsupptökum var skipt í tvo hluta. Annars vegar var um að ræða lýsandi greiningu og hins vegar túlkandi greiningu (Preisler 1989). I lýsandi greiningu er markmiðið að vera eins hlutlaus og mögulegt er í lýsingum sínum. Aðeins á að skrá atferli bamsins, hvað það gerir, en ekki túlka á neinn hátt. Túlkandi greining felur í sér að túlka atferli bamsins og skilja hvaða þýðingu atferli þess hefur (Preisler 1989). Ég gerði sjálf lýsandi greiningu á samspilinu milli hvers bams og móður þess. I við- tölum við mæður bamanna bað ég þær síðan að túlka boðskipti bama þeirra og skráði túlkunina. í greininguimi notaði ég skráningarblöð þar sem annars vegar kemur fram það sem bamið gerir og hins vegar það sem móðir þess gerir. Það sem sagt er (þar á meðal öll hljóð bamsins) er skáletrað. í fyrri dálkinn er skráð: „Hvað gerir móðir bams- ins?" Hvemig svarar hún breyttum andardrætti, svipbrigðum og lTreyfingum bamsins? Hvemig bregst hún við augnaráði þess, hljóðum, brosi og merkjum? Hvemig notar hún röddina? í síðari dálkinn er skráð: „Hvað gerir bamið?" Hvemig breytist andar- dráttur þess, hreyfing, svipbrigði, augnsamband og augnaráð og athygli í augnaráði, hlustun, hljóðaframleiðsla, bros, merki. í upptökunni er hvert atriði númerað í sömu röð og þau gerast. Þannig er hægt að sjá í hvaða röð samspilið fer fram og jafnframt hversu virkur hvor aðili er (sjá nánar dæmi 1-9). Við greiningu á myndbandinu horfði ég fyrst á allt myndbandið til þess að fá heildaráhrif. Síðan horfði ég aftur og stöðvaði bandið eftir hverja sekúndu og skráði jafnharðan. Ef um vafaatriði var að ræða skoðaði ég hægt og frysti myndina þar sem það átti við. Ég reyndi í upphafi að skrá þannig að ég horfði bæði á móður og bam en gafst upp á því og beindi athyglinni fyrst að baminu, spólaði svo aftur á bak og horfði á sama atriðið og skráði hvað móðirin gerði. í síðustu umferð skoðaði ég myndbandið með það í huga hvaða atriði ég vildi stöðva myndbandið við og leggja til grundvallar í viðtölum við mæðumar og starfsmenn en þar var þroskaprófíllin notaður sem viðmiðun. Viðtölin voru skráð inn á tölvu strax eftir að þau voru tekin. Túlkanir mæðr- anna voru skráðar nákvæmlega og færðar inn á til þess gerð greiningarblöð til þess að auðveldar yrði að vinna niðurstöður úr hverri greiningu. 125
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.