Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 129

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 129
GUÐRÚN STEFÁNSDÓTTIR getur reynst að finna breytingu í andardrætti og á spennu líkamans nema að hafa börnin í fanginu. I upptökunum mátti t.d. greina breytingar á andardrætti Finns, bæði þegar hann varð spenntur og þegar eitthvað skemmtilegt var að gerast. Þegar hann spennti höfuðið aftur til þess að horfa í ljósið varð andardráttur greinilega örari og þegar hann var að einbeita sér við að hlusta virtist andardráttur hans verða hægari. í upptöku þar sem hann hlustaði á systur sína spila á píanó er eins og hann andi nánast í takt við tónlistina. Við þær aðstæður var hann mjög afslappaður. Hreijfingar. Þó að bömin séu öll mikið líkamlega fötluð kom fram í myndbandsgrein- ingunni að hreyfing gegnir mikilvægu hlutverki í boðskiptum hjá þeim öllum. Markviss merki sem bömin hafa yfir að ráða eru öll tjáð með hreyfingu; eitt barnið nuddar saman höndunum, annað notar tunguna, það þriðja spennir höfuðið aftur. Bömin gáfu líka öll vísbendingar með hreyfingum um að þau þyrftu hlé frá því sem þau voru að fást við. Dísa heldur vel höfði og hefur nokkra stjórn á höfuðhreyfingum sínum. í upp- tökunum horfði liún í kringum sig, þó aðallega þegar mamma hennar fór í burtu. Hún lét höfuðið oft falla fram á við, sérstaklega þegar hún var í fangi mömmu sinn- ar. Hún gerði tilraun á tveimur stöðum í upptökunum til að færa hægri hönd að munni. Dísa. Dæmi 1 Aðstæður: M. og D. skoða fyrst myndir og síðan bók Mamma Dísa 12. Ertu svolítið þreytt eftir sundið, ertu sybbin, ertu svona þreytt? 11. Geispar. 13. Geispar aftur. Horfir undan. Réttir hægri hönd 14. Tekur í hönd Dísu. Ertu búin að sýna G. hringinn þinn. í átt að mömmu. 15. Horfir niður, teygir höndina út. 16. Tekur um höndina og snertir hringinn. Hann er alveg rosalega flottur, rosalega flottur. 17. Togar höndina að sér, færir höndina að kinn og snertir örlítið munninn, höfuðið leitar í hina áttina. Eins og hún reyni að færa hönd þannig að hún sjái hringinn. Munnurinn opnast og lokast, tungan út, hönd niður, horfir í átt að hringnum. Dísa hefur miklar ósjálfráðar hreyfingar og eins og sjá má af þessu dæmi eru hreyfimynstrin hjá henni afar tengd hvert öðru, t.d. þegar hún hreyfir höndina aukast munnhreyfingar. Svipbrigði. A myndbandsupptökunum kom greinilega fram að börnin notuðu öll 127
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.