Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 140

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 140
BOÐSKIPTI MIKIÐ FATLAÐRA BARNA barnanna í boðskiptunum og meta um leið notagildi hans. Farin var sú leið hér að nota flokkana sem hann gerir ráð fyrir. Niðurstöður rannsóknarinnar benda ótvírætt til að gagn sé að því að nota þá flokka sem prófíllinn byggir á og að þeir henti sem viðmið við mat á boðskiptum mikið fatlaðra barna. Þessir flokkar eru: nánd, könnun, félagslegt samspil og boðskipti. f niðurstöðum kom fram að erfiðast reyndist að meta könnunaratferli hjá börnunum. Prófíllinn gengur út frá daufblind- um börnum en ekki eins mikið fötluðum börnum og þeim sem þátt tóku í rann- sókninni. í niðurstöðum úr viðtölum við kennara og þroskaþjálfa barnanna sem og utanaðkomandi aðila kom skýrt fram að það hefur mikil áhrif. í öllu því sem gert er með daufblindum þarf að höfða mest til snertingarinnar vegna þess að þau börn hafa hvorki sjón né heyrn en oftast nær töluverða hreyfifærni. Mikið fötluð börn hafa hins vegar oft annaðhvort einhverja sjón eða heyrn en eru mikið líkamlega fötluð. Kann það að vera ástæðan fyrir því hversu erfiðlega gekk að meta könnun- aratferli barnanna. Þau geta ekki kannað umhverfi sitt og sína nánustu á eigin spýtur sökum hreyfihömlunarinnar en geta hins vegar oft nýtt sjón og heyrn í þess- um tilgangi. Einnig kom í ljós að viðmiðin innan flokkanna í prófílnum eru enn alltof gróf til þess að hægt sé að nota þau ein og sér fyrir mikið fatlaða. Sérstaklega tiltóku viðmælendur mínir boðskiptin og töldu þann flokk styst á veg kominn í vinnslu. Fræðilegur grunnur þroskaprófílsins byggir á ungbarnarannsóknum og jafn- framt á þekkingu um afleiðingar fötlunar. í fyrri rannsóknarspurningu þessa verks er byggt á þeim viðmiðum sem komið hafa fram í ungbarnarannsóknum og þau notuð sem greining á boðskiptum barnanna við mæður þeirra. í síðari spurning- unni eru þau viðmið sem prófíllinn byggir á lögð til grundvallar. Samkvæmt niður- stöðunum henta þeir flokkar sem prófíllinn byggir á vel til að meta boðskipti mikið fatlaðra barna. Hins vegar eru einstök viðmið ekki nægilega nákvæm og tel ég að vel megi nýta betur þau viðmið sem stuðst var við í myndbandsgreiningu á boð- skiptum barnanna og mæðra þeirra. Afar erfitt hefði reynst að meta boðskipti barn- anna samkvæmt þroskaprófílnum án þess að styðjast við þá greiningu sem áður hafði farið fram. Niðurstöður rannsókarinnar benda því til að sú aðferð sem hér var beitt sé í heild sinni gagnleg í því skyni að meta boðskipti mikið fatlaðra barna. Starfsmenn sem þátt tóku í rannsókninni höfðu allir langa reynslu af störfum með bömunum og auk þess faglega þekkingu á boðskiptum. Er það að mínu mati forsenda þess að geta metið boðskipti barnanna. Enn og aftur má líka benda á að nauðsynlegt er að hafa foreldra með í ráðum til þess að rétt mynd fáist. Eins og fram hefur komið voru myndbandsupptökur sá grunnur sem allir þættir þessarar rannsóknar hvíla á. Notkun myndbands tel ég nánast forsendu ef unnt á að vera að greina og meta boðskipti mikið fatlaðra barna. Boðmerki barn- anna eru oft afar óljós, þau fara auðveldlega fram hjá þeim sem þau beinast að. Sú aðferð sem notuð var við greiningu á myndbandsupptökunum hentar vel til að meta boðskipti mikið fatlaðra barna. Ahugavert væri að þróa þessa aðferð áfram og gera hana aðgengilegri. 138
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.