Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Blaðsíða 46

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Blaðsíða 46
SKILNINGUR BARNA Á ÞJÓÐFÉLAGSSKIPAN En hvað er það sem greinir á milli barna og fullorðinna? Félagsfræðingar greina á milli tvenns konar skilnings á þjóðfélagsskipan: Annars vegar er einstaklings- bundinn skilningur, sem á rætur í reynslu hvers og eins, og hins vegar almennur skilningur sem er ríkjandi skilningur viðkomandi samfélags (Schutz 1972; Berger og Luckman 1971). Almennur skilningur kemur á undan einstaklingsbundnum þar sem hann er alltaf til staðar í þjóðfélaginu, en til að öðlast þennan almenna skilning verður fólk fyrst að hafa öðlast einstaklingsbundinn skilning. Þannig er almennur skilningur bæði forsenda og afurð einstaklingsbundins skilnings. Líklegast er að upphaf almenns skilnings sé að finna í barnæsku en óljóst er hvenær hans verður fyrst vart og hvort hann á sér einhvern aðdraganda. Hvorki Schutz (1972) né Berger og Luckman (1971) tengja upphaf almenns skilnings við þróun hugsunar hjá börn- um, heldur álíta þeir að börn öðlist hann við manndómsvígslur. Eitt af markmiðum þessarar rannsóknar er að færa rök fyrir því að breytingar, sem verða á skilningi sex til tíu ára barna á þjóðfélagsskipan, séu dæmi um að einstaklingsbundinn skilning- ur víki og almennur skilningur komi í staðinn. Annað markmið þessarar rannsóknar er að útlista skilning íslenskra barna á þjóðfélagsskipan. Hvað einkennir skilning þeirra, hvers eðlis eru breytingar á skiln- ingi eftir aldri og hvernig er skynsamlegast að skýra þessar breytingar? Vegna smæðar íslensks samfélags er forvitnilegt að bera saman skilning íslenskra og erlendra barna á þjóðfélagsskipan. Ætla má að atvinnulíf og annað sem því tengist standi íslenskum börnum nær og gæti það haft áhrif á hvernig skilningur þeirra þróast. Einnig verða athuguð tengsl skilnings á þjóðfélagsskipan við almenna þekk- ingu og þekkingu á atvinnulífi. I rannsóknum sem vísað er til hér að framan er sjónum eingöngu beint að skilningi barna, en áhugavert er að athuga hvort skiln- ingur tengist almennri þekkingu því það gefur vísbendingu um mikilvægi reynslu fyrir skilning á þjóðfélagsskipan. Loks verður athugað hvort munur sé á stéttaskilningi barna eftir kyni, þó svo að erlendar rannsóknir gefi ekki ádrátt um slíkt. I rannsókninni eru notaðar ljósmyndir af fólki við störf og eru þær allar af karlmönnum. Hugsanlegt er að slíkt hafi áhrif á svör barnanna á þann veg að stúlkur sýni efninu ekki eins mikinn áhuga og drengir sem leiði til þess að þær standi sig verr. Því er nauðsynlegt að bera saman stétta- skilning eftir kyni. AÐFERÐ Þátttakendur Talað var við 72 reykvísk börn, 32 pilta og 40 stúlkur, á aldrinum sex til ellefu ára. Þau voru í þremur skólum, 18 úr 1. bekk (meðalaldur 6 ár og 11 mánuðir), 19 úr 2. bekk (meðalaldur 7 ár og 11 mánuðir), 15 úr 3. bekk (meðalaldur 8 ár og 11 mánuðir) og 20 úr 5. bekk (meðalaldur 10 ár og 10 mánuðir). Bekkjarkennarar völdu í rann- sóknina börn með mismikla getu. Foreldrum var sent bréf þar sem rannsókninni 44
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.