Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 46

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 46
SKILNINGUR BARNA Á ÞJÓÐFÉLAGSSKIPAN En hvað er það sem greinir á milli barna og fullorðinna? Félagsfræðingar greina á milli tvenns konar skilnings á þjóðfélagsskipan: Annars vegar er einstaklings- bundinn skilningur, sem á rætur í reynslu hvers og eins, og hins vegar almennur skilningur sem er ríkjandi skilningur viðkomandi samfélags (Schutz 1972; Berger og Luckman 1971). Almennur skilningur kemur á undan einstaklingsbundnum þar sem hann er alltaf til staðar í þjóðfélaginu, en til að öðlast þennan almenna skilning verður fólk fyrst að hafa öðlast einstaklingsbundinn skilning. Þannig er almennur skilningur bæði forsenda og afurð einstaklingsbundins skilnings. Líklegast er að upphaf almenns skilnings sé að finna í barnæsku en óljóst er hvenær hans verður fyrst vart og hvort hann á sér einhvern aðdraganda. Hvorki Schutz (1972) né Berger og Luckman (1971) tengja upphaf almenns skilnings við þróun hugsunar hjá börn- um, heldur álíta þeir að börn öðlist hann við manndómsvígslur. Eitt af markmiðum þessarar rannsóknar er að færa rök fyrir því að breytingar, sem verða á skilningi sex til tíu ára barna á þjóðfélagsskipan, séu dæmi um að einstaklingsbundinn skilning- ur víki og almennur skilningur komi í staðinn. Annað markmið þessarar rannsóknar er að útlista skilning íslenskra barna á þjóðfélagsskipan. Hvað einkennir skilning þeirra, hvers eðlis eru breytingar á skiln- ingi eftir aldri og hvernig er skynsamlegast að skýra þessar breytingar? Vegna smæðar íslensks samfélags er forvitnilegt að bera saman skilning íslenskra og erlendra barna á þjóðfélagsskipan. Ætla má að atvinnulíf og annað sem því tengist standi íslenskum börnum nær og gæti það haft áhrif á hvernig skilningur þeirra þróast. Einnig verða athuguð tengsl skilnings á þjóðfélagsskipan við almenna þekk- ingu og þekkingu á atvinnulífi. I rannsóknum sem vísað er til hér að framan er sjónum eingöngu beint að skilningi barna, en áhugavert er að athuga hvort skiln- ingur tengist almennri þekkingu því það gefur vísbendingu um mikilvægi reynslu fyrir skilning á þjóðfélagsskipan. Loks verður athugað hvort munur sé á stéttaskilningi barna eftir kyni, þó svo að erlendar rannsóknir gefi ekki ádrátt um slíkt. I rannsókninni eru notaðar ljósmyndir af fólki við störf og eru þær allar af karlmönnum. Hugsanlegt er að slíkt hafi áhrif á svör barnanna á þann veg að stúlkur sýni efninu ekki eins mikinn áhuga og drengir sem leiði til þess að þær standi sig verr. Því er nauðsynlegt að bera saman stétta- skilning eftir kyni. AÐFERÐ Þátttakendur Talað var við 72 reykvísk börn, 32 pilta og 40 stúlkur, á aldrinum sex til ellefu ára. Þau voru í þremur skólum, 18 úr 1. bekk (meðalaldur 6 ár og 11 mánuðir), 19 úr 2. bekk (meðalaldur 7 ár og 11 mánuðir), 15 úr 3. bekk (meðalaldur 8 ár og 11 mánuðir) og 20 úr 5. bekk (meðalaldur 10 ár og 10 mánuðir). Bekkjarkennarar völdu í rann- sóknina börn með mismikla getu. Foreldrum var sent bréf þar sem rannsókninni 44
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.