Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 85

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 85
ÞORLÁKUR KARLSSON, GUÐRÍÐUR SIGURÐARDÓTTIR, ÞÓRÓLFUR ÞÓRLINDSSON ast með skrópi nemeiTda í minni skólum en stærri. Strangt til tekið nær alhæfingin ekki út fyrir þá þrjá skóla sem hér er fjallað um. Þó má ætla að svipaðar niðurstöður fengjust úr öðrum skólum höfuðborgarsvæðisins og jafnvel úr sumum skólum úti á landi, þar sem Flensborgarskólinn og Menntaskólinn í Kópavogi teljast litlir skólar á höfuðborgarsvæðinu, en stórir á landsbyggðarmælikvarða. Verzlunarskólinn er aftur á móti með stærstu skólum landsins. Það skal bent á að niðurstöður fyrir Flensborgarskólann og Menntaskólann í Kópavogi voru svipaðar sem eykur alhæf- ingagildi niðurstaðna þessarar rannsóknar. Þá er það einn styrkleiki rannsóknar- innar að upplýsingar fengust um næstum alla nemendur Verzlunarskólans og um 75% nemenda Flensborgarskólans og Menntaskólans í Kópavogi. Þrátt fyrir sterk tengsl námsárangurs og skróps eru margir nemendur sem skrópa án þess að það komi niður á námi þeirra og sumir góðir námsmenn skrópa. Fylgnin er langt frá því að vera fullkomin og þess vegna verður aðeins sagt að þetta samband skróps og námsárangurs gildi fyrir flesta. Margir tilviljanakenndir þættir valda skrópi og ýmislegt óvænt kemur upp í lífi framhaldsskólanemenda sem þeir sinna fremur en náminu. Margir nemendur sem eru í félagsstarfi í skólunum, svo sem nemendastjórnum, ritnefndum, skemmtinefndum eða sinna bóka- og sæl- gætissölu, skrópa vegna þessara starfa. Þessi hópur þarf alls ekki að eiga við nein vandamál að etja í skólagöngu sinni umfram aðra nemendur, þrátt fyrir skróp í rúmu meðallagi. Þá má benda á að misgóð kennsla hefur eflaust áhrif á skróp og í einhverjum tilfellum skrópa nemendur vegna þess að þeir telja sig geta varið tíman- um betur án þess að það komi niður á námsárangri þeirra. í framhaldsrannsóknum á skrópi þyrfti að kanna ástæður fyrir skrópi nemenda og aðgreina mismunandi hópa þeirra nemenda sem skrópa. Þannig mætti betur einangra tengsl námsárangurs nemenda og skróps þeirra, svo og kanna þátt lífsstíls þeirra í skrópi. Þá þarf og að rannsaka betur hvernig skróp nemenda tengist ýmsum öðrum þáttum. Heimildir Bempechat, J. og H. P. Ginsburg. 1989. Underachievement and Educational Disadvan- tage. The Home and School Experience of At-Risk-Youth. Washington DC, Office of Educational Research and Improvement. Brown, T. F. 1984. Improving school climate. The symtom vs. the problem. NASSP Bulletin 68:3-7. Bruhn, J. G. 1988. Life-style and health behavior. Health behavior. Emerging research perspectives (ritstj. D. S. Gochman), bls 71-86. New York, Plenum Press. Brynjólfur Brynjólfsson. 1983. Alkoholforbrug hos 14-árige unge i Reykjavík (Projekt UIR). [Lokaritgerð við SálfræðistofnuiT Arósaháskóla.] Cohen, S., T. Kamarck og R. Mermelstein. 1983. A global measure of perceived stress. Journal ofHealth and Social Behavior 24:385-396. 83
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.