Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Blaðsíða 85

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Blaðsíða 85
ÞORLÁKUR KARLSSON, GUÐRÍÐUR SIGURÐARDÓTTIR, ÞÓRÓLFUR ÞÓRLINDSSON ast með skrópi nemeiTda í minni skólum en stærri. Strangt til tekið nær alhæfingin ekki út fyrir þá þrjá skóla sem hér er fjallað um. Þó má ætla að svipaðar niðurstöður fengjust úr öðrum skólum höfuðborgarsvæðisins og jafnvel úr sumum skólum úti á landi, þar sem Flensborgarskólinn og Menntaskólinn í Kópavogi teljast litlir skólar á höfuðborgarsvæðinu, en stórir á landsbyggðarmælikvarða. Verzlunarskólinn er aftur á móti með stærstu skólum landsins. Það skal bent á að niðurstöður fyrir Flensborgarskólann og Menntaskólann í Kópavogi voru svipaðar sem eykur alhæf- ingagildi niðurstaðna þessarar rannsóknar. Þá er það einn styrkleiki rannsóknar- innar að upplýsingar fengust um næstum alla nemendur Verzlunarskólans og um 75% nemenda Flensborgarskólans og Menntaskólans í Kópavogi. Þrátt fyrir sterk tengsl námsárangurs og skróps eru margir nemendur sem skrópa án þess að það komi niður á námi þeirra og sumir góðir námsmenn skrópa. Fylgnin er langt frá því að vera fullkomin og þess vegna verður aðeins sagt að þetta samband skróps og námsárangurs gildi fyrir flesta. Margir tilviljanakenndir þættir valda skrópi og ýmislegt óvænt kemur upp í lífi framhaldsskólanemenda sem þeir sinna fremur en náminu. Margir nemendur sem eru í félagsstarfi í skólunum, svo sem nemendastjórnum, ritnefndum, skemmtinefndum eða sinna bóka- og sæl- gætissölu, skrópa vegna þessara starfa. Þessi hópur þarf alls ekki að eiga við nein vandamál að etja í skólagöngu sinni umfram aðra nemendur, þrátt fyrir skróp í rúmu meðallagi. Þá má benda á að misgóð kennsla hefur eflaust áhrif á skróp og í einhverjum tilfellum skrópa nemendur vegna þess að þeir telja sig geta varið tíman- um betur án þess að það komi niður á námsárangri þeirra. í framhaldsrannsóknum á skrópi þyrfti að kanna ástæður fyrir skrópi nemenda og aðgreina mismunandi hópa þeirra nemenda sem skrópa. Þannig mætti betur einangra tengsl námsárangurs nemenda og skróps þeirra, svo og kanna þátt lífsstíls þeirra í skrópi. Þá þarf og að rannsaka betur hvernig skróp nemenda tengist ýmsum öðrum þáttum. Heimildir Bempechat, J. og H. P. Ginsburg. 1989. Underachievement and Educational Disadvan- tage. The Home and School Experience of At-Risk-Youth. Washington DC, Office of Educational Research and Improvement. Brown, T. F. 1984. Improving school climate. The symtom vs. the problem. NASSP Bulletin 68:3-7. Bruhn, J. G. 1988. Life-style and health behavior. Health behavior. Emerging research perspectives (ritstj. D. S. Gochman), bls 71-86. New York, Plenum Press. Brynjólfur Brynjólfsson. 1983. Alkoholforbrug hos 14-árige unge i Reykjavík (Projekt UIR). [Lokaritgerð við SálfræðistofnuiT Arósaháskóla.] Cohen, S., T. Kamarck og R. Mermelstein. 1983. A global measure of perceived stress. Journal ofHealth and Social Behavior 24:385-396. 83
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.