Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 85

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 85
ÞORLÁKUR KARLSSON, GUÐRÍÐUR SIGURÐARDÓTTIR, ÞÓRÓLFUR ÞÓRLINDSSON ast með skrópi nemeiTda í minni skólum en stærri. Strangt til tekið nær alhæfingin ekki út fyrir þá þrjá skóla sem hér er fjallað um. Þó má ætla að svipaðar niðurstöður fengjust úr öðrum skólum höfuðborgarsvæðisins og jafnvel úr sumum skólum úti á landi, þar sem Flensborgarskólinn og Menntaskólinn í Kópavogi teljast litlir skólar á höfuðborgarsvæðinu, en stórir á landsbyggðarmælikvarða. Verzlunarskólinn er aftur á móti með stærstu skólum landsins. Það skal bent á að niðurstöður fyrir Flensborgarskólann og Menntaskólann í Kópavogi voru svipaðar sem eykur alhæf- ingagildi niðurstaðna þessarar rannsóknar. Þá er það einn styrkleiki rannsóknar- innar að upplýsingar fengust um næstum alla nemendur Verzlunarskólans og um 75% nemenda Flensborgarskólans og Menntaskólans í Kópavogi. Þrátt fyrir sterk tengsl námsárangurs og skróps eru margir nemendur sem skrópa án þess að það komi niður á námi þeirra og sumir góðir námsmenn skrópa. Fylgnin er langt frá því að vera fullkomin og þess vegna verður aðeins sagt að þetta samband skróps og námsárangurs gildi fyrir flesta. Margir tilviljanakenndir þættir valda skrópi og ýmislegt óvænt kemur upp í lífi framhaldsskólanemenda sem þeir sinna fremur en náminu. Margir nemendur sem eru í félagsstarfi í skólunum, svo sem nemendastjórnum, ritnefndum, skemmtinefndum eða sinna bóka- og sæl- gætissölu, skrópa vegna þessara starfa. Þessi hópur þarf alls ekki að eiga við nein vandamál að etja í skólagöngu sinni umfram aðra nemendur, þrátt fyrir skróp í rúmu meðallagi. Þá má benda á að misgóð kennsla hefur eflaust áhrif á skróp og í einhverjum tilfellum skrópa nemendur vegna þess að þeir telja sig geta varið tíman- um betur án þess að það komi niður á námsárangri þeirra. í framhaldsrannsóknum á skrópi þyrfti að kanna ástæður fyrir skrópi nemenda og aðgreina mismunandi hópa þeirra nemenda sem skrópa. Þannig mætti betur einangra tengsl námsárangurs nemenda og skróps þeirra, svo og kanna þátt lífsstíls þeirra í skrópi. Þá þarf og að rannsaka betur hvernig skróp nemenda tengist ýmsum öðrum þáttum. Heimildir Bempechat, J. og H. P. Ginsburg. 1989. Underachievement and Educational Disadvan- tage. The Home and School Experience of At-Risk-Youth. Washington DC, Office of Educational Research and Improvement. Brown, T. F. 1984. Improving school climate. The symtom vs. the problem. NASSP Bulletin 68:3-7. Bruhn, J. G. 1988. Life-style and health behavior. Health behavior. Emerging research perspectives (ritstj. D. S. Gochman), bls 71-86. New York, Plenum Press. Brynjólfur Brynjólfsson. 1983. Alkoholforbrug hos 14-árige unge i Reykjavík (Projekt UIR). [Lokaritgerð við SálfræðistofnuiT Arósaháskóla.] Cohen, S., T. Kamarck og R. Mermelstein. 1983. A global measure of perceived stress. Journal ofHealth and Social Behavior 24:385-396. 83
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.