Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 85

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 85
ÞORLÁKUR KARLSSON, GUÐRÍÐUR SIGURÐARDÓTTIR, ÞÓRÓLFUR ÞÓRLINDSSON ast með skrópi nemeiTda í minni skólum en stærri. Strangt til tekið nær alhæfingin ekki út fyrir þá þrjá skóla sem hér er fjallað um. Þó má ætla að svipaðar niðurstöður fengjust úr öðrum skólum höfuðborgarsvæðisins og jafnvel úr sumum skólum úti á landi, þar sem Flensborgarskólinn og Menntaskólinn í Kópavogi teljast litlir skólar á höfuðborgarsvæðinu, en stórir á landsbyggðarmælikvarða. Verzlunarskólinn er aftur á móti með stærstu skólum landsins. Það skal bent á að niðurstöður fyrir Flensborgarskólann og Menntaskólann í Kópavogi voru svipaðar sem eykur alhæf- ingagildi niðurstaðna þessarar rannsóknar. Þá er það einn styrkleiki rannsóknar- innar að upplýsingar fengust um næstum alla nemendur Verzlunarskólans og um 75% nemenda Flensborgarskólans og Menntaskólans í Kópavogi. Þrátt fyrir sterk tengsl námsárangurs og skróps eru margir nemendur sem skrópa án þess að það komi niður á námi þeirra og sumir góðir námsmenn skrópa. Fylgnin er langt frá því að vera fullkomin og þess vegna verður aðeins sagt að þetta samband skróps og námsárangurs gildi fyrir flesta. Margir tilviljanakenndir þættir valda skrópi og ýmislegt óvænt kemur upp í lífi framhaldsskólanemenda sem þeir sinna fremur en náminu. Margir nemendur sem eru í félagsstarfi í skólunum, svo sem nemendastjórnum, ritnefndum, skemmtinefndum eða sinna bóka- og sæl- gætissölu, skrópa vegna þessara starfa. Þessi hópur þarf alls ekki að eiga við nein vandamál að etja í skólagöngu sinni umfram aðra nemendur, þrátt fyrir skróp í rúmu meðallagi. Þá má benda á að misgóð kennsla hefur eflaust áhrif á skróp og í einhverjum tilfellum skrópa nemendur vegna þess að þeir telja sig geta varið tíman- um betur án þess að það komi niður á námsárangri þeirra. í framhaldsrannsóknum á skrópi þyrfti að kanna ástæður fyrir skrópi nemenda og aðgreina mismunandi hópa þeirra nemenda sem skrópa. Þannig mætti betur einangra tengsl námsárangurs nemenda og skróps þeirra, svo og kanna þátt lífsstíls þeirra í skrópi. Þá þarf og að rannsaka betur hvernig skróp nemenda tengist ýmsum öðrum þáttum. Heimildir Bempechat, J. og H. P. Ginsburg. 1989. Underachievement and Educational Disadvan- tage. The Home and School Experience of At-Risk-Youth. Washington DC, Office of Educational Research and Improvement. Brown, T. F. 1984. Improving school climate. The symtom vs. the problem. NASSP Bulletin 68:3-7. Bruhn, J. G. 1988. Life-style and health behavior. Health behavior. Emerging research perspectives (ritstj. D. S. Gochman), bls 71-86. New York, Plenum Press. Brynjólfur Brynjólfsson. 1983. Alkoholforbrug hos 14-árige unge i Reykjavík (Projekt UIR). [Lokaritgerð við SálfræðistofnuiT Arósaháskóla.] Cohen, S., T. Kamarck og R. Mermelstein. 1983. A global measure of perceived stress. Journal ofHealth and Social Behavior 24:385-396. 83
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.