Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 120

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 120
SAMSTARF ALMENNRA KENNARA OG TÓNMENNTAKENNARA umfjöllun var teiknað og málað. Nemendur fengu blað sem þeir brutu í tvennt og teiknuðu á annan helminginn sveit og hinn hvernig hún breytist í borg. Nemendur ræddu um hvernig börn leika sér í sveit og borg, sömdu sögur í „Sögubók" um krakka í sveit eða borg. Iðkun tónlistar er hægt að flokka í fjóra grunnleikniþætti: að syngja, spila, semja og hlusta. Það var stefnt að því að virkja nemendur í þessum þáttum í tengslum við viðfangsefnið. Valið var söngefni, bæði gamalt og nýtt, sem tengist borg og sveit, lög voru útsett og flutt á margvíslegan hátt. Nemendur sömdu undirleik á allskonar hljóðfæri enda er skólinn óvenjulega vel útbúinn hljóðfærum. Hryn textans og púls eru einföldustu hugtökin sem nota má í slíkum útsetningum auk þess að fá börnin til að hugleiða og taka ákvörðun um tónstyrk, hraða, viðeigandi hljóðfæraskipun og fleira í þeim dúr. Nemendur og kennarar ræddu hvaða hljóð heyrðust í sveitinni: í vindinum, kindajarm, fuglasöngur og fosshljóð. Hlustað var á ýmis hljóð af segulbandi og plötum sem nemendur áttu að lýsa, herma eftir með röddum eða hljóðfærum og skilgreina. Þessi hljóðkönnun gaf okkur mikið hljóðasafn sem var notað í spuna sem nemendur stjórnuðu til skiptis. Stjórnandi átti að ákveða meðal annars hvort allir nemendur spiluðu í einu, hvort allir spiluðu jafn sterkt og hvað mætti spila oft. Þetta eru vandamál sem stjórnendur verða að leysa og gera sér grein fyrir afleiðing- unum. I framhaldi af þessu var ákveðið að semja tónverk um sveitina. Nemendum var skipt upp í fjóra hópa og átti hver hópur að semja tónverk sem var æft og síðan tekið upp á band. Að því loknu var æfð leikræn túlkun vélar. Vélin var látin gefa frá sér síendur- tekin hljóð. Myndræn nótnatákn voru notuð sem kveikja fyrir hljóðin. Það voru spjöld sem á stóð meðal annars „brrrrrrr", „mmmm" og „bimm". Nemendur bjuggu til sín eigin vélahljóð og reyndi þarna á samhæfingu hreyfingar og hljóðs. A eftir var hlustað á tónlist sem fól í sér sífellda endurtekningu, (Rockit: Herbie Hancock og „Clarillon" úr L'Arlésienne-svítunni nr 1: Georges Bizet). Mikil áhersla var lögð á umræður um þessa tónlist og þá sem frumsamin var af nemendum. Tvær spurningar eru kannski mikilvægastar til að auka tónlistarskilning: Hvað gerðist? og Hvað gerist ef ... ? (Swanwick og Taylor 1982). Aftur var gerð hljóðkönnun, en nú um borgina, og hljóðin voru frá bíl, loft- pressu, blaðasala, sírenu, fólki að ganga og fólki að tala. Nemendur sömdu sín eigin tónverk um borgina og þau voru tekin upp. Hlustað var á tónverkið Ameríkumaður í París eftir George Gershwin. Næsta verkefni var að tengja öll tónverkin saman þannig að úr yrði eitt tónverk þar sem sveit breytist í borg. Nemendur ákváðu að það skyldi byrja á sveitinni með því að láta heyrast í kindum, smala og hestum. Því næst átti að heyrast mannamál, bílahljóð, útvarpshljóð, hróp og köll í krökkum og blaðasala, loftpressa, sírenuvæl og átti það að enda í allsherjar hávaða. Einnig var ákveðið að þetta verk yrði framlag þeirra á árshátíð skólans og þurfti því að búa til einhverja umgjörð utan um verkið. Það mál var leyst með þeim hætti að tónverkið var tekið upp á segulband en nem- 118
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.