Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Blaðsíða 120

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Blaðsíða 120
SAMSTARF ALMENNRA KENNARA OG TÓNMENNTAKENNARA umfjöllun var teiknað og málað. Nemendur fengu blað sem þeir brutu í tvennt og teiknuðu á annan helminginn sveit og hinn hvernig hún breytist í borg. Nemendur ræddu um hvernig börn leika sér í sveit og borg, sömdu sögur í „Sögubók" um krakka í sveit eða borg. Iðkun tónlistar er hægt að flokka í fjóra grunnleikniþætti: að syngja, spila, semja og hlusta. Það var stefnt að því að virkja nemendur í þessum þáttum í tengslum við viðfangsefnið. Valið var söngefni, bæði gamalt og nýtt, sem tengist borg og sveit, lög voru útsett og flutt á margvíslegan hátt. Nemendur sömdu undirleik á allskonar hljóðfæri enda er skólinn óvenjulega vel útbúinn hljóðfærum. Hryn textans og púls eru einföldustu hugtökin sem nota má í slíkum útsetningum auk þess að fá börnin til að hugleiða og taka ákvörðun um tónstyrk, hraða, viðeigandi hljóðfæraskipun og fleira í þeim dúr. Nemendur og kennarar ræddu hvaða hljóð heyrðust í sveitinni: í vindinum, kindajarm, fuglasöngur og fosshljóð. Hlustað var á ýmis hljóð af segulbandi og plötum sem nemendur áttu að lýsa, herma eftir með röddum eða hljóðfærum og skilgreina. Þessi hljóðkönnun gaf okkur mikið hljóðasafn sem var notað í spuna sem nemendur stjórnuðu til skiptis. Stjórnandi átti að ákveða meðal annars hvort allir nemendur spiluðu í einu, hvort allir spiluðu jafn sterkt og hvað mætti spila oft. Þetta eru vandamál sem stjórnendur verða að leysa og gera sér grein fyrir afleiðing- unum. I framhaldi af þessu var ákveðið að semja tónverk um sveitina. Nemendum var skipt upp í fjóra hópa og átti hver hópur að semja tónverk sem var æft og síðan tekið upp á band. Að því loknu var æfð leikræn túlkun vélar. Vélin var látin gefa frá sér síendur- tekin hljóð. Myndræn nótnatákn voru notuð sem kveikja fyrir hljóðin. Það voru spjöld sem á stóð meðal annars „brrrrrrr", „mmmm" og „bimm". Nemendur bjuggu til sín eigin vélahljóð og reyndi þarna á samhæfingu hreyfingar og hljóðs. A eftir var hlustað á tónlist sem fól í sér sífellda endurtekningu, (Rockit: Herbie Hancock og „Clarillon" úr L'Arlésienne-svítunni nr 1: Georges Bizet). Mikil áhersla var lögð á umræður um þessa tónlist og þá sem frumsamin var af nemendum. Tvær spurningar eru kannski mikilvægastar til að auka tónlistarskilning: Hvað gerðist? og Hvað gerist ef ... ? (Swanwick og Taylor 1982). Aftur var gerð hljóðkönnun, en nú um borgina, og hljóðin voru frá bíl, loft- pressu, blaðasala, sírenu, fólki að ganga og fólki að tala. Nemendur sömdu sín eigin tónverk um borgina og þau voru tekin upp. Hlustað var á tónverkið Ameríkumaður í París eftir George Gershwin. Næsta verkefni var að tengja öll tónverkin saman þannig að úr yrði eitt tónverk þar sem sveit breytist í borg. Nemendur ákváðu að það skyldi byrja á sveitinni með því að láta heyrast í kindum, smala og hestum. Því næst átti að heyrast mannamál, bílahljóð, útvarpshljóð, hróp og köll í krökkum og blaðasala, loftpressa, sírenuvæl og átti það að enda í allsherjar hávaða. Einnig var ákveðið að þetta verk yrði framlag þeirra á árshátíð skólans og þurfti því að búa til einhverja umgjörð utan um verkið. Það mál var leyst með þeim hætti að tónverkið var tekið upp á segulband en nem- 118
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.