Hugur - 01.01.1994, Side 14

Hugur - 01.01.1994, Side 14
HUGUR 6. ÁR, 1993-1994 s. 12-34 Wayne J. Norman Aðferðafræði í anda Rawls* Hvernig getum við útskýrt hin miklu áhrif Johns Rawls á stjórn- málaheimspeki í hinum enskumælandi heimi þrátt fyrir að varla finnist nokkur heimspekingur sem kalla mætti „Rawlssinna“? Að hluta til er skýringin sú að síðan Kenning um réttlæti kom út árið 1971* hafa þeir sem víkja frá meginhugmyndum Rawls sætt sig möglunarlaust við þá kvöð að sönnunarbyrðin hvíli á þeirra herð- um. Þetta á við um þá sem greinir á við Rawls, til dæmis um eðli sáttmálakenninga, upphafsstöðuna, hugmyndir Kants um siðgæðisvitund manna, réttlætislögmálin tvö, forgang frelsisins, eða jafnvel um hagnýtari hluti eins og borgaralega óhlýðni, skyldur okkar við óbornar kynslóðir eða borgaralega menntun í samfélögum þar sem trúmál skipta miklu. Ég hygg að sanngjarnt sé að segja að þessi áhrif Rawls fari nú þverrandi. En Rawls hefur haft önnur og dýpri áhrif, sem eru jákvæðari og varanlegri en eru sjaldan rædd og naumast veitt eftirtekt. Ég tel að Rawls beri nefnilega að stórum hluta ábyrgð á að hafa breytt því hvernig við stundum stjórnmálaheimspeki. Þannig að þrátt fyrir að tiltölulega fáir okkar komist að nákvæmlega sömu niðurstöðum og Rawls, þá er aðferðafræðilegt viðhorf okkar — viðhorf sem felur í sér hugmyndir um viðfangsefni, forsendur, samhengi og verklagsreglur stjórnmálaheimspeki — á þann veg að margir okkar eru nú yfirlýstir „aðferðafræðilegir Rawlssinnar,“ þ.e. við styðjumst við aðferðafræði sem er í anda Rawls. * [„Methodological Rawlsianism" er fyrirlestur sem Wayne Norman flutti við heimspekideild Louvain háskóla vorið 1993. Við þýðingu hans naut ég góðs af yfirlestri og ábendingum Ólafs Páls Jónssonar. — Þýð.] 1 A Theory of Justice (Oxford: Oxford University Press, 1971). [ Kenmng um réttlœti er, eins og mörgum mun kunnugt, höfuðrit Rawls og er gjarna talið eitt áhrifamesta rit í stjórnmálaheimspeki á þcssari öld. Þýðingin á bókar- heitinu, ásamt nokkrum hugtökum úr kenningum Rawls, er fengin frá Þorsteini Gylfasyni úr grein hans „Hvað er réttlæti", Skírnir, 158. ár (1984), en í þeirri löngu grein er að finna, auk réttlætiskenninga Þorsteins sjálfs og Roberts Nozick og raunar fleiri, stutt en gagnlegt ágrip af kenningum Rawls. — Þýð.]
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.