Hugur - 01.01.1994, Page 18

Hugur - 01.01.1994, Page 18
16 Wayne Norman HUGUR stað í andstæðum réttlætiskenningum. Það er margt sem rennir stoðum undir þá skoðun að eftir áratugs gagnrýni frá samfélags-, kvennréttinda- og þegnskaparsinnum, sé ekki lengur gengið að því sem gefnu að siðfræðikenningar um stjórnmál og réttlætiskennin- gar séu eitt og hið sama. Þrátt fyrir það hafa fæstir þeirra sem vinna eftir aðferðafræði í anda Rawls hvikað frá hinu almennara verkefni að réttlæta stofnanir. Að sjálfsögðu er réttlæting á stofnunum ekki það eina sem réttiiega telst til stjórnmálaheimspeki. Rannsóknir á eðli stjórn- málanna sjálfra, eða á eðli nútímans, og greining á grundvallar- hugtökum eins og frelsi, valdi og lögum, eru einnig réttmæt viðfangsefni stjórnmálaheimspeki, en yfirleitt vekja þau ekki áhuga þeirra sem vinna eftir aðferðafræði í anda Rawls sem viðfangsefni er skipti máli í sjálfu sér. Ef við á annað borð sinnum þeim, þá er það einungis þegar þær niðurstöður sem umfjöllun um þau gæti veitt virðast vera nauðsynlegar forsendur í umfangsmeiri röksemdafærsiu sem réttlætir eða hafnar tiltekinni kenningu eða stofnun. Það sama má segja um viðhorf okkar tii sögu stjórnmálahugsun- ar. Nánast öll höfum við samúð með einhverjum höfundum fyrri tíma og við nýtum okkur verk þeirra einstaka sinnum sem upp- sprettu skilnings og röksemda. En að slcpptri þörfinni fyrir sögu- legt samhengi, þá förum við með rit genginna heimspekinga rétt eins og þau væru eftir samtímamenn okkar; með samblandi aðdáun- ar, virðingar og tortryggni, en aldrei af undirgefni. Þrátt fyrir að við teljum að fræðilegar rannsóknir á virtum heimspekingum hafi gildi í sjálfu sér, þá er það nokkuð sem við tökum okkur sjaldan fyrir hendur til að réttlæta kenningar okkar. Og við teljum það vita gagnslaust að sýna, með löngum greinargerðum um sögu stjórnmálahugsunar, hvernig skilningur okkar hefur þróast. Svo vitnað sé til orða Philippe van Parijs: „Ádrepur og ritskýring eru ekki eina svið stjórmálaheimspekinnar"8 — raunar eru þær ekki einu sinni nauðsynlegar fyrir þá sem beita aðferðafræði í anda Rawls. 8 Sjá Philippe Van Parijs, Qu'est-ce qu’une société juste? (París: Seuil, 1991).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.