Hugur - 01.01.1994, Page 25

Hugur - 01.01.1994, Page 25
HUGUR Aðferðafrœði í anda Rawls 23 sviðum heimspekinnar sem að annarra mati teljast til grundvallar- atriða í siðfræðilegum réttlætingum.24 Það er nokkurt ósamkomulag meðal fylgismanna aðferðafræði í anda Rawls um það að hve miklu leyti beri að undanskilja vísun í umdeildar hugmyndir um hin æðstu gæði.2-* Á Rawls hefur verið ráðist frá öllum hliðum fyrir að virðast leggja of mikið upp úr þessu atriði — og þá ekki aðeins frá þeim sem hafna frjálslyndis- stefnu eða frá þeim sem byggja aðferðafræði sína á altækum grunni. Margir af þeim sem annars hallast að frjálslyndum kenningum og styðja aðferðafræði í anda Rawls, halda því samt sem áður fram að frjálslyndir kennismiðir verði að taka afstöðu með tilteknum hugmyndum um hin æðstu gæði og gegn öðrum. Þau gæði og gildi sem frjálslyndir halda á lofti eru gjarnan talin fela í sér getu til sjálfræðis26 eða tilteknar dygðir27 svo dæmi séu tekin og jafnvel, í 24 Það er rétt að vekja athygli á annarri ástæðu fyrir því að þeir sem aðhyllast aðferðafræði í anda Rawls vilja forðast (eða óttast að flækjast í) djúpstæðar heimspekilegar deilur. Almennt séð þá felur heimspeki á enskri tungu í sér meiri verkaskiptingu heldur en til dæmis flestar evrópskar heimspekistefnur. Þrátt fyrir að á þessu séu margar undantekningar, þá er talsverður fjöldi stórbrotinna stjórnmálaheimspekinga samtímans (og herskarar meðalmanna) sem hafa ekki lesið eina einustu bók í þekkingarfræði, frumspeki eða heimspeki tungumáls, hugarvísinda eða vitundarvísinda, síðan þeir voru í námi (og hafa, ef því er að skipta, líklega aldrei lesið staf í fyrirbærafræði, túlkunarfræði eða formgerðarfræðum, fyrir utan nokkrar síður í Derrida eða Foucault sakir forvitni eða til skemmtunar). Þessi verkaskipting gerir okkur kleift að fá lánað, oft á tíðum gagnrýnislaust, frá starfssystkinum á þessum sviðum umsagnir um hvaða viðhorf eru ásættanleg og hver ekki. 25 Það er einnig ósamkomulag um hvort mögulegt sé að forðast mjög umdeild frumspekileg viðfangsefni. Til dæmis er ekki fjarri lagi að sú staðreynd að deilurnar um fóstureyðingu hafa reynst Ameríkumönnum óþægur ljár í þúfu hafi eitthvað að gera með misjafnar hugmyndir og skilgreiningar á því hvað sé að vera persóna. Sjá Jean Hampton, „Should Political Philosophy Be Done Without Metaphysics?" Ethics 99 no. 4 (1989); Ronald Dworkin, Life’s Dominion (New York: Knopf, 1993); og Rawls, Political Liberalism, s. 243 nmgr. 26 Sjá meðal annarra Joseph Raz, The Morality of Freedom (Oxford: Oxford University Press, 1986); Richard Norman, Free and Equal (Oxford: Oxford University Press, 1987); Jeremy Waldron, „Theoretical Foundations of Liberalism," Philosophical Quarterly, 37 (1987); James Nickel, „Rawls on Political Community and Principles of Juslice," Law and Philosophy, 9 (1990); Wayne Norman, „Taking „Free Action" Too Seriously," Etliics, 101 no. 3 (1991) og Taking Freedoom Too Seriously? An Essay on Analytic and Post- Analystic Political Philosophy (New York: Garland Publishing, 1991) og Will
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.