Hugur - 01.01.1994, Síða 25

Hugur - 01.01.1994, Síða 25
HUGUR Aðferðafrœði í anda Rawls 23 sviðum heimspekinnar sem að annarra mati teljast til grundvallar- atriða í siðfræðilegum réttlætingum.24 Það er nokkurt ósamkomulag meðal fylgismanna aðferðafræði í anda Rawls um það að hve miklu leyti beri að undanskilja vísun í umdeildar hugmyndir um hin æðstu gæði.2-* Á Rawls hefur verið ráðist frá öllum hliðum fyrir að virðast leggja of mikið upp úr þessu atriði — og þá ekki aðeins frá þeim sem hafna frjálslyndis- stefnu eða frá þeim sem byggja aðferðafræði sína á altækum grunni. Margir af þeim sem annars hallast að frjálslyndum kenningum og styðja aðferðafræði í anda Rawls, halda því samt sem áður fram að frjálslyndir kennismiðir verði að taka afstöðu með tilteknum hugmyndum um hin æðstu gæði og gegn öðrum. Þau gæði og gildi sem frjálslyndir halda á lofti eru gjarnan talin fela í sér getu til sjálfræðis26 eða tilteknar dygðir27 svo dæmi séu tekin og jafnvel, í 24 Það er rétt að vekja athygli á annarri ástæðu fyrir því að þeir sem aðhyllast aðferðafræði í anda Rawls vilja forðast (eða óttast að flækjast í) djúpstæðar heimspekilegar deilur. Almennt séð þá felur heimspeki á enskri tungu í sér meiri verkaskiptingu heldur en til dæmis flestar evrópskar heimspekistefnur. Þrátt fyrir að á þessu séu margar undantekningar, þá er talsverður fjöldi stórbrotinna stjórnmálaheimspekinga samtímans (og herskarar meðalmanna) sem hafa ekki lesið eina einustu bók í þekkingarfræði, frumspeki eða heimspeki tungumáls, hugarvísinda eða vitundarvísinda, síðan þeir voru í námi (og hafa, ef því er að skipta, líklega aldrei lesið staf í fyrirbærafræði, túlkunarfræði eða formgerðarfræðum, fyrir utan nokkrar síður í Derrida eða Foucault sakir forvitni eða til skemmtunar). Þessi verkaskipting gerir okkur kleift að fá lánað, oft á tíðum gagnrýnislaust, frá starfssystkinum á þessum sviðum umsagnir um hvaða viðhorf eru ásættanleg og hver ekki. 25 Það er einnig ósamkomulag um hvort mögulegt sé að forðast mjög umdeild frumspekileg viðfangsefni. Til dæmis er ekki fjarri lagi að sú staðreynd að deilurnar um fóstureyðingu hafa reynst Ameríkumönnum óþægur ljár í þúfu hafi eitthvað að gera með misjafnar hugmyndir og skilgreiningar á því hvað sé að vera persóna. Sjá Jean Hampton, „Should Political Philosophy Be Done Without Metaphysics?" Ethics 99 no. 4 (1989); Ronald Dworkin, Life’s Dominion (New York: Knopf, 1993); og Rawls, Political Liberalism, s. 243 nmgr. 26 Sjá meðal annarra Joseph Raz, The Morality of Freedom (Oxford: Oxford University Press, 1986); Richard Norman, Free and Equal (Oxford: Oxford University Press, 1987); Jeremy Waldron, „Theoretical Foundations of Liberalism," Philosophical Quarterly, 37 (1987); James Nickel, „Rawls on Political Community and Principles of Juslice," Law and Philosophy, 9 (1990); Wayne Norman, „Taking „Free Action" Too Seriously," Etliics, 101 no. 3 (1991) og Taking Freedoom Too Seriously? An Essay on Analytic and Post- Analystic Political Philosophy (New York: Garland Publishing, 1991) og Will
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.