Hugur - 01.01.1994, Page 35

Hugur - 01.01.1994, Page 35
HUGUR Aðferðafrœði í anda Rawls 33 deilna mismunandi hefða.50 í sumum tilfellum eru þessi „hagnýtu“ vandamál heimspekilega áhugaverð vegna þess að þau storka einhverri tiltekinni fræðilegri hefð. Svo dæmi sé tekið, þá gæti fylgismaður aðferðafræði í anda Rawls kannað hvort hægt sé að samrýma frjálslynd lögmál sem víðtækt samkomulag er um til- tekinni tegund sameiginlegra réttinda, þjóðernisstefnu, eða afnámi innflytjendaeftirlits, eða því að lágmarkstekjur séu tryggðar — stefnur sem ekki er ólíklegt að þyki eftirsóknarverðar á öðrum forsendum en réttlætis, t.a.m. á grundvelli siðferðilegs innsæis.51 Þetta er dæmi um annars konar verkefni sem er vinsælt meðal fylgismanna aðferðafræði í anda Rawls: fremur en feta í fótspor Rawls og reyna að réttlæta réttlætishugmynd sem allir geta fellt sig við, þá reyna þeir að beina sjónum sínum fyrst og fremst að andstæðingum innan sinnar eigin hefðar og leitast við, með samkvæmum röksemdafærslum í yfirveguðu jafnvægi, að leysa innbyrðis deilur. Þriðja viðfangsefnið felur í sér róttækari viðbrögð við því sem mörgum virðist tilgangslaust verkefni en það er að renna stoðum undir altækar forskriftarkenningar. í því felst að menn hætta að einhverju leyti að takast á við nokkrar af þeim spurningum sem stjórnmálaheimspekingar hafa yfirleitt þóst eiga svör við (sér- staklega spurningum sem snúast um hvað ætti að gera í sam- félaginu) en fást þess í stað við þrengri viðfangsefni stofnana- réttlætis og ákvarðanaferla (sem fást við það hvernig þegnar í fjöllyndu samfélagi með öndverðar skoðanir á hinum æðstu gæðum og réttlætinu eiga að ákveða hvað eigi að gera). Stuart Hampshire kallar þetta „algert lágmark siðferðis, réttlætis og sanngjarnra samskipta sem er nauðsynlegt til að jafnvægi haldist milli siðakerfa sem keppa um hylli okkar og sem þarf til að styðja almennt ásættanlega aðferð til að skera úr deilum þeirra“.52 Með orðum James Fishkin: 50 Sjá Buchanan, sbr. reglu 5 hér að ofan, nmgr. 32. 51 Sem dæmi um slík rök og rannsóknir sjá: Will Kymlicka, Liberalism, Community and Culture', Yael Tamir, Liberal Nationalism, (Princeton: Princeton University Press, 1993); Joseph Carens, „Aliens and Citizens: the Case for Open Borders"; og Philippe van Parijs, Qu'est-ce qu’une société juste ?. 52 Innocence atui Experience (Harmondsworth: Penguin, 1989).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.