Hugur - 01.01.1994, Síða 35

Hugur - 01.01.1994, Síða 35
HUGUR Aðferðafrœði í anda Rawls 33 deilna mismunandi hefða.50 í sumum tilfellum eru þessi „hagnýtu“ vandamál heimspekilega áhugaverð vegna þess að þau storka einhverri tiltekinni fræðilegri hefð. Svo dæmi sé tekið, þá gæti fylgismaður aðferðafræði í anda Rawls kannað hvort hægt sé að samrýma frjálslynd lögmál sem víðtækt samkomulag er um til- tekinni tegund sameiginlegra réttinda, þjóðernisstefnu, eða afnámi innflytjendaeftirlits, eða því að lágmarkstekjur séu tryggðar — stefnur sem ekki er ólíklegt að þyki eftirsóknarverðar á öðrum forsendum en réttlætis, t.a.m. á grundvelli siðferðilegs innsæis.51 Þetta er dæmi um annars konar verkefni sem er vinsælt meðal fylgismanna aðferðafræði í anda Rawls: fremur en feta í fótspor Rawls og reyna að réttlæta réttlætishugmynd sem allir geta fellt sig við, þá reyna þeir að beina sjónum sínum fyrst og fremst að andstæðingum innan sinnar eigin hefðar og leitast við, með samkvæmum röksemdafærslum í yfirveguðu jafnvægi, að leysa innbyrðis deilur. Þriðja viðfangsefnið felur í sér róttækari viðbrögð við því sem mörgum virðist tilgangslaust verkefni en það er að renna stoðum undir altækar forskriftarkenningar. í því felst að menn hætta að einhverju leyti að takast á við nokkrar af þeim spurningum sem stjórnmálaheimspekingar hafa yfirleitt þóst eiga svör við (sér- staklega spurningum sem snúast um hvað ætti að gera í sam- félaginu) en fást þess í stað við þrengri viðfangsefni stofnana- réttlætis og ákvarðanaferla (sem fást við það hvernig þegnar í fjöllyndu samfélagi með öndverðar skoðanir á hinum æðstu gæðum og réttlætinu eiga að ákveða hvað eigi að gera). Stuart Hampshire kallar þetta „algert lágmark siðferðis, réttlætis og sanngjarnra samskipta sem er nauðsynlegt til að jafnvægi haldist milli siðakerfa sem keppa um hylli okkar og sem þarf til að styðja almennt ásættanlega aðferð til að skera úr deilum þeirra“.52 Með orðum James Fishkin: 50 Sjá Buchanan, sbr. reglu 5 hér að ofan, nmgr. 32. 51 Sem dæmi um slík rök og rannsóknir sjá: Will Kymlicka, Liberalism, Community and Culture', Yael Tamir, Liberal Nationalism, (Princeton: Princeton University Press, 1993); Joseph Carens, „Aliens and Citizens: the Case for Open Borders"; og Philippe van Parijs, Qu'est-ce qu’une société juste ?. 52 Innocence atui Experience (Harmondsworth: Penguin, 1989).
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.