Hugur - 01.01.1994, Side 37

Hugur - 01.01.1994, Side 37
HUGUR 6. ÁR, 1993-1994 s. 35-46 Sigríður Þorgeirsdóttir Frelsi, samfélag og fjölskylda Femínísk gagnrýni, samfélagshyggja og frjálsly ndisstefna * í kenningum samfélagssinnaðra heimspekinga er að l'inna gagnrýni á ákveðin grundvallaratriði í kenningum frjálslyndra stjórnmálaheim- spekinga. Það má samt sem áður einnig líta á þessa gagnrýni sem sjálfsgagnrýni frjálslyndrar hugsunar og frjálslynds samfélags, því þeir höfundar sem um ræðir tilheyra sjálfir hinni frjálslyndu hefð.* 1 Deila samfélagssinna eins og Alasdair Maclntyres, Michael J. Sandels, Charles Taylors og Michael Walzers annars vegar og frjálslyndra höfunda eins og John Rawls og Ronald Dworkins hins vegar, hefur sett einna mestan svip á stjórnmálaheimspeki í Bandaríkjunum og Kanada þaðan sem þessir höfundar eru. Nú nýverið hefur þessi innri gagnrýni á frjálslynt samfélag vakið áhuga í öðrum löndum, ef til vill vegna þverrandi fylgis draumkenndrar og róttækrar þjóðfélags- gagnrýni í kjölfar breytinga í stjórnmálum á undanförnum árum. Ef sjónum er beint að sambandi einstaklings og samfélags má sjá að samfélagssinnar harma og gagnrýna þá einstaklingshyggju og skort á samfélagsvitund sem gætir í frjálslyndum samfélögum. Þeir líta svo á að endurreisn samfélagsvitundar sé forsenda þess að sættast á um sameiginleg gildi og verðmætamat. Með hliðsjón af þeirri áskorun sem felst í þessari gagnrýni spyr þýski heimspekingurinn Axel Honneth: „f hverskonar heildarsamhengi þurfa gildi að vera til að * [Erindi þetta, „Freedom, Community and the Family. Feminist Critique, Communitarianism and Liberalism" var futt á alþjóðlegu þingi réttarheimspekinga sem haldið var í Reykjavík 1993. Erindið var síðan birt í Rechtstheorie, Zeitschrift fiir Logik, Methodenlehre Kybemetik unde Soziologie des Rechts, 15 hefti, Reclit, Gerechtigkeit und der Staat. Ritstj. Mikael M. Karlsson, Ólafur Páll Jónsson og Eyja Margrét Brynjarsdóttir. (Berlin: Duncker & Humblot, 1993). — Þýð.] 1 M. Walzer, „The Communitarian Critique of Liberalism", Political Theory 18 (1990), s. 19.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.