Hugur - 01.01.1994, Side 40

Hugur - 01.01.1994, Side 40
38 Sigríður Þorgeirsdóttir HUGUR fram, eru einstaklingar sem fella siðferðisdóma ávallt samofnir ákveðnu umhverfi og samhengi. Samhliða kenningu sinni um umhyggju- og ábyrgðarsiðfræði spyr Gilligan hvort skuli skipa æðri sess, það sem er siðferðilega gott, eða það sem er siðferðilega réttlátt. Að svo miklu leyti sem fcmínísk gagnrýni fellst á þessa afstöðu Gilligans, virðist hún koma heim og saman við gagnrýni samfélags- sinna á kenningu frjálslyndra. Eins og áður hefur komið fram er ein af frumforsendum samfélagssinna sú, að gott og réttlátt samfélag grund- vallist á sameiginlegri velferð, sem geti af sér samfélagsvitund þegnanna og skilning á sameiginlegum markmiðum. Sú spurning vaknar hvort hugmyndin um sameiginlega velferð sem leiðarljós, sem er undirstaða gagnrýni samfélagssinna á kenningu frjálslyndra, sé í raun samrýmanleg kröfum femínista. Er hugmynd frjálslyndra um frelsi einstaklingsins, þ.e.a.s. um jafnan rétt lil frelsiskosta, sem er einnig fyrsta boðorð Rawls um réttlætið, ef til vill betur til þess fallin að rökstyðja kröfur femínista?7 Ef haft er í huga að barátta femínista felst í því að losa sig undan hefðbundnum gildum og krefjast réttinda og frelsis, þá virðist mega ætla að hugmyndir frjálslyndra séu vænlegri fyrir kvenfrelsisbaráttu en hugmyndir samfélagssinna. Því tel ég að kenningar frjálslyndra séu hugmyndum samfélagssinna fremri í þessum efnum. Samt sem áður eru viss atriði í gagnrýni femínista og samfélagssinna, eins og hugmyndir þeirra um samábyrgð og umhyggju, sem þarf að gera betur skil í kenningum frjálslyndra. Sú staðreynd að frjálslyndar kenningar um einstaklingsfrelsi sam- ræmast hugmyndum femínista um kvenfrelsi sýnir, eins og ég vil leiða rök að, að hugmyndir samfélagssinna uin samfélag eru óhagstæðar konum. Þetta varpar ennfremur ljósi á ákveðna einstefnu í fram- setningu Gilligans á umhyggjusiðfræðinni og kallar þannig á endur- skoðun þeirra femínísku kenninga sem tefla umhyggjusiðfræði hennar gegn réttlætissiðfræði frjálslyndra. í það minnsta er ljóst að kenning Gilligans um umhyggjusiðfræði þarfnast lagfæringa eigi hún að vera ásættanleg. Ólíkt Rawls sem telur réttlætið mikilvægasta gildi samfélagsins og að „hið góða“ sé leynt og ljóst markmið siðfræðikenninga yfirleitt, þá 7 Rawls, A Theory of Juslice, s. 302.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.