Hugur - 01.01.1994, Page 40

Hugur - 01.01.1994, Page 40
38 Sigríður Þorgeirsdóttir HUGUR fram, eru einstaklingar sem fella siðferðisdóma ávallt samofnir ákveðnu umhverfi og samhengi. Samhliða kenningu sinni um umhyggju- og ábyrgðarsiðfræði spyr Gilligan hvort skuli skipa æðri sess, það sem er siðferðilega gott, eða það sem er siðferðilega réttlátt. Að svo miklu leyti sem fcmínísk gagnrýni fellst á þessa afstöðu Gilligans, virðist hún koma heim og saman við gagnrýni samfélags- sinna á kenningu frjálslyndra. Eins og áður hefur komið fram er ein af frumforsendum samfélagssinna sú, að gott og réttlátt samfélag grund- vallist á sameiginlegri velferð, sem geti af sér samfélagsvitund þegnanna og skilning á sameiginlegum markmiðum. Sú spurning vaknar hvort hugmyndin um sameiginlega velferð sem leiðarljós, sem er undirstaða gagnrýni samfélagssinna á kenningu frjálslyndra, sé í raun samrýmanleg kröfum femínista. Er hugmynd frjálslyndra um frelsi einstaklingsins, þ.e.a.s. um jafnan rétt lil frelsiskosta, sem er einnig fyrsta boðorð Rawls um réttlætið, ef til vill betur til þess fallin að rökstyðja kröfur femínista?7 Ef haft er í huga að barátta femínista felst í því að losa sig undan hefðbundnum gildum og krefjast réttinda og frelsis, þá virðist mega ætla að hugmyndir frjálslyndra séu vænlegri fyrir kvenfrelsisbaráttu en hugmyndir samfélagssinna. Því tel ég að kenningar frjálslyndra séu hugmyndum samfélagssinna fremri í þessum efnum. Samt sem áður eru viss atriði í gagnrýni femínista og samfélagssinna, eins og hugmyndir þeirra um samábyrgð og umhyggju, sem þarf að gera betur skil í kenningum frjálslyndra. Sú staðreynd að frjálslyndar kenningar um einstaklingsfrelsi sam- ræmast hugmyndum femínista um kvenfrelsi sýnir, eins og ég vil leiða rök að, að hugmyndir samfélagssinna uin samfélag eru óhagstæðar konum. Þetta varpar ennfremur ljósi á ákveðna einstefnu í fram- setningu Gilligans á umhyggjusiðfræðinni og kallar þannig á endur- skoðun þeirra femínísku kenninga sem tefla umhyggjusiðfræði hennar gegn réttlætissiðfræði frjálslyndra. í það minnsta er ljóst að kenning Gilligans um umhyggjusiðfræði þarfnast lagfæringa eigi hún að vera ásættanleg. Ólíkt Rawls sem telur réttlætið mikilvægasta gildi samfélagsins og að „hið góða“ sé leynt og ljóst markmið siðfræðikenninga yfirleitt, þá 7 Rawls, A Theory of Juslice, s. 302.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.