Hugur - 01.01.1994, Page 43

Hugur - 01.01.1994, Page 43
HUGUR Frelsi, samfélag og fjölskylda 41 Þrátt fyrir að hugmyndin um gildi umhyggju og samábyrgðar sé mikilvæg fyrir femíníska kenningu, sýnir þetta dæmi að konur þurfa á hinni hefðbundnu hugmynd frjálslyndra um sjálfræði að halda. Einungis ef sjálfræði er tekið fram yfir sameiginlegt gildismat er tryggt að hagsmunum kvenna verði ekki fórnað á altari verðmætamats samfélagsins. Af þessu leiðir að hugmynd Gilligans um umhyggju- siðfræði, sem krefst algildis á sama hátt og siðfræði grundvölluð á réttlæti, verður að þiggja viðbætur frá réttlætissiðfræðinni, og þá sérstaklega hugmyndum hennar um lögmál réttlætis og óhlutdrægni. Siðfræði samfélagssinna í anda Sandels og Maclntyres þyrfti jafn- framt að ígrunda samsetningu félagslegra eininga og hver réttur íbúanna sé. An þessa er kenning samfélagssinna einungis „rómantísk sýn“ á sjóndeildarhring sameiginlegra gæða sem eiga að gefa sam- félaginu viðmið sín.12 Rómantísk samfélagskenning horfir framhjá hugsanlegum árekstri milli þess sem telst gott fyrir samfélagið almennt og huglægum veruleika einstaklinganna innan þess, en þessi togstreita milli sjálfræðis og almenns réttlætis er einmitt helsti vandinn sem frjálslyndisstefnan reynir að leysa. Takmarkaður skilningur Sandels og Maclntyres á þessu birtist í nauðhyggjulegu viðhorfi þeirra til mótunar sjálfsvitundarinnar, þar sem þeir horfa framhjá mögulegri endursköpun eða cndurskoðun einslaklingsins á sjálfsvitund sinni, en það er eins og áður segir, helsta verkefni frelsisbaráttu. Kenning frjálslyndra tekur meira tillit til þessarar þarfar á endur- skoðun og sköpun, með því að leggja áherslu á að almenn lög og opinberar stofnanir tryggi frelsi einstaklingsins og geri honum kleift að lifa samkvæmt eigin hugmyndum um hvað sé gott líf innan ramma almenns réttlætis. Frá sjónarhóli samfélagssinna felst frelsi íbúa sam- félagsins í að taka sjálfviljugir þátt í samvinnu við aðra á grundvelli sameiginlegra gilda. Þroskaferli einstaklingsins helst þannig í hendur við það, hversu vel tekst til við að skapa sameiginlegt gildismat og hugsjón um sameiginlega velferð. Sennilega endurspeglar þessi hugsunarháttur sjálfskilning jaðarhópa sem keppa að ákveðnu marki eða stjórnmálalegar víddir fyrrgreindrar femínískrar kenningar. Við nánari skoðun kemur hins vegar í ljós að hugmyndir Sandels og 12 W. Kymlicka, Contemporary Political Philosophy (Oxford: Oxford University Press, 1990), s. 225.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.