Hugur - 01.01.1994, Page 45

Hugur - 01.01.1994, Page 45
HUGUR Frelsi, samfélag og fjölskylda 43 réttlát innan fjölskyldunnar".16 í flestum tilvikum lendir það að stærstum hluta til á konunni að skipuleggja og sjá um heimilishaldið, óháð því hvort hún vinnur utan heimilisins. Þetta er ein af meginástæðum þess að konur bera skarðan hlut frá borði þegar réttindi og frelsi eru annars vegar. Einmitt af þessum ástæðum ætti skipulag fjölskyldunnar að vera í samræmi við lögmál réttlætis ef fjölskyldur „eiga ekki að halda áfram að vera stofnanir sem viðhalda óréttlátri skiptingu félagslegra réttinda".17 Að svo miklu leyti sem hin hefðbunda mynd Sandels af fjöl- skyldunni er fyrirmynd samfélagsins í heild, leggur hann til að einkalífið eigi að vera því opinbera fyrirmynd, eins og gagnrýni sam- félagssinna gerir ráð fyrir. Þessi hugmynd á þó ekkert skylt við grunnkröfu femínista um að „einkalífið sé opinbert". (Aðgreining „milli einkalífs og opinbers lífs“ er að mati Patemans „það sem kvenfrelsishreyfingin snýst um.“18) „Samþættingar“-samfélagssinnar fara ekki einungis rangt með staðreyndir um fjölskylduna í lýsingum sínum á umdæmi einkalífsins, heldur gera þeir einnig hátt undir höfði kenningu um skiptingu samfélagsins í einkalíf og opinbert sem femínistar hafa barist gegn. í stað þess að skipuleggja opinberar stofnanir að fyrirmynd fjölskyldunnar, vilja femínistar draga úr umdæmi einkalífsins og gera fleiri þætti samfélagsins opinbera.19 Jafnvel þótt samfélagssinnar, í leit að fyrirmynd samfélagsins, tækju mið af stofnun þar sem rfkti meira jafnrétti en í fjölskyldunni, er ekki hægt að útiloka breytingar á samfélagsháttum sem ógna jafnrétti. Þess vegna verður jafn réttur til frelsis ávallt að vera til staðar. I kenningu samfélagssinna um mun einkalífs og opinbers, leynist ákveðin afstaða til samskipta kynjanna sem sviptir hulunni af duldum kynferðisskilgreiningum samfélagskenningarinnar (gender sub-text).20 16 B. Rössler, „Der ungleiche Wert der Freiheit. Aspekte feministischer Kritik am Liberalismus und Kommunitarismus", s. 96. 17 Sama rit, sama síða; S. M. Okin, Justice, Genderand the Family (New York: Basic Books, 1989), s. 49. 18 C. Pateman, „Feminist Critiques of the Public/Private Dichotomy", Feminism and Equality, A. Philips ritstj. (Oxford: Oxford University Press, 1987), s. 103. 19 B. Rössler, „Gemeinschaft und Freiheit; Zum problematischen Verhaltnis von Feminismus und Kommunitarismus", Kommunitarismus in der Diskussion.s. 83. 20 S. Benhabib og D. Comell, „Beyond the Politics of Gender", Feminism as Critique, S. Benhabib og D. Comell ritstj. (Minneapolis, 1987), s. 7 o.áfr.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.