Hugur - 01.01.1994, Side 46

Hugur - 01.01.1994, Side 46
44 Sigríður Þorgeirsdóttir HUGUR En hvaða hugmyndir gera frjálslyndir hugsuðir sér um einkalífið og fjölskylduna? Eins og áður sagði tel ég stefnu frjálslyndra betur hæfa til þess að rökstyðja baráttumál kvenna en kenningar samfélagssinna, að svo miklu leyti sem kenning frjálslyndra boðar sjálfræði einstaklinga og jafnan rétt til frelsis. í samfélagi reistu á hugmyndum samfélagssinna er frelsi og sjálfræði stefnt í voða vegna þess hve sjálfsmynd einstaklinganna er bundin hefðinni. En hugmynd frjálslyndra um einstaklinginn, sem Sandel nefnir „hið hömlulausa sjálf“, er, eins og áður sagði einnig, gagnrýnd af femínistum.21 í kenningum frjálslyndra vantar viðurkenningu á mikilvægi þeirra þátta samfélagsins sem þroska sjálfsvitund og félagsvitund einstaklingsins. Fjölskyldan hefur óumdeilanlega einu þýðingarmesta hlutverkinu að gegna í þessu tilliti. Það vottar fyrir skilningi á þessu í kenningu Rawls, en hann telur tillinningu einstaklinga fyrir réttlæti mótasl af því siðgæði sem ríkir innan fjölskyldunnar.22 Af þeim sökum telur hann að fjölskyldan verði að lúta Iögmálum réttlætis. I umfjöllun hans um fjölskylduna í ritinu Kenning um réttlœti er þó hvergi að l'inna ákveðnar hugmyndir um réttláta skipan mála innan fjölskyldunnar.23 Rawls virðist auk þess ekki koma auga á hversu illa núverandi fjöl- skyldufyrirkomulag uppfyllir kröfur hans um réttlæti, þar sem konum er gert erfitt um vik að nýta sér þá möguleika sem þær hafa, þrátt fyrir formlegt jafnrétti. Það þarf vart að geta þess að núverandi skipulag kemur einnig í veg fyrir að karlar geti nýtt sér sfna þroskakosti, sérstaklega hvað varðar uppeldi barna, en börnum væri það fyrir bestu að fá jafna athygli móður og föður. Það er því ljóst að leiðrétta þarl' fjölskyldumynd Rawls, svo hún taki sérstakt tillit til mismunar kynjanna. Við nánari athugun koma mismunandi þarfir kynjanna í ljós. Eitt meginmarkmið femínískra laga- og stjórnmálakenninga, hefur verið að leggja drög að réttindum sem tryggja að þessar mismunandi þarfir séu virtar og uppfylltar.24 21 Sbr. M. Sandel, „The Procedural Republic and the Unencumbered SelP', Political Theory 12, (1984), s. 81-96. 22 Rawls, A Theory of Justice, s. 462-479. 23 Sjá Kymlicka, Contemporary Political Pliilosophy, s. 266. 24 Sbr. C. MacKinnon, Feminism Unmodified: Discourses on Life and Law (Cambridge, Mass.: Harvard University Pr., 1987) og I. M. Young, Justice and the Politics of Difference (Princeton, N.J.: Princeton University Press, 1990).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.